BY TheStarrySky
24 Jun 19 11:24 am

Riot ยกเลิกการอัปเดต Teemo ด้วยเหตุว่า “ไม่ใช่ทุกคนที่ชอบการเปลี่ยนนี้”

5 Views

เมื่อประมาณช่วงต้นปีที่ผ่านมา หากใครยังจำกันได้ มันคือวันครบรอบ 10 ปีของการเปิดเซิร์ฟเวอร์ LoL อันเป็นหนึ่งในเกม MOBA ผู้ยิ่งใหญ่เเห่งยุคมาจนถึงปัจจุบัน โดยเป็นการนับจากวันที่เปิดทดสอบวันเเรก ส่วนการครบรอบ 10 ปีที่เเท้จริงนั่น จะเปิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้

เเละเพื่อเป็นการฉลองในครั้งนั้น Riot ก็ได้ประกาศที่จะ Rework หนึ่งในตัวละครเริ่มเเรกของเกม นั้่นก็คือ Teemo “ผู้เป็น Champion ที่ทุกคนรัก ?” มากที่สุด ให้มีความสามารถที่เพิ่มขึ้นอีกหน่อย (จากปรกติที่มีมากอยู่เเล้ว) เรียกเสียงฮือฮาในหมู่ของผู้เล่น LoL ได้เป็นอย่างดี

โดยการประกาศอัพเดทอย่างไม่เป็นทาง มาจากโพสต์ของ Champion Designer, “Riot Jag” ซึ่งมีรายละเอียดคือ “พิษของ Teemo นั้นมีลูกเล่นเพิ่มขึ้นอีกหน่อยในการโจมตีเเบบฉาบฉวยใส่ผ่ายตรงข้าม” โดยจะทำให้ Teemo กลายเป็น Champion ที่เก่งตามฝีมือของ Summoner มากกว่าจากตัวเลขของสกิล โดย Toxic Shot จะถูกย้ายไปเป็น Passive เเทน เเละจะสามารถใช้ร่วมกับสกิลอื่น ๆ เพิ่มเสริมประสิทธิภาพมากขึ้น

Guerilla Warfare (ถูกเอาออก) เเละ Blind ก็ถูกปรับด้วยเช่นกัน เเละ Teemo จะเเบกเห็ดได้มากขึ้น (จาก 3 เป็น 5) เเละหายตัวระหว่างวิ่งได้ด้วย

เเต่เเล้วทุกอย่างก็จบลง เมื่อ Riot Jag ได้ออกมาประกาศเว็บบอร์ดของ LoL ว่า พวกเขาได้ตัดสินใจที่จะยุติการอัปเดทตัว Teemo ไปก่อน หลังจากที่มีเสียงตอบรับทั้งดีเเละไม่ดีจากผู้เล่น ที่ได้ทดสอบ Teemo เวอร์ชั่นใหม่ไปในเซิร์ฟเวอร์ PBE ตลอดระยะเวลาผ่านมา

“หลังจากได้รับข้อเสนอแนะจากผู้เล่นมากมาย เราจึงตัดสินใจที่จะพักเรื่องนี้ไว้ก่อน เพราะมีทั้งคนที่ชอบเเละไม่ชอบการเปลี่ยนเเปลงครั้งนี้ เเละพวกเราก็ไม่สบายใจที่จะเปลี่ยนอะไรโดยที่ทุกคนไม่เเฮปปี้กับมัน เเต่เราก็ยังอาจจะมีการเปลี่ยนเเปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้  Teemo ในอนาคตอยู่ล่ะนะ” – Riot Jag

โดย Riot Game ในตอนนี้ ก็น่าจะกำลังยุ่ง ๆ อยู่กับ “Team-fight Tactics” เกมเเนว Auto Chess ตัวใหม่ล่าสุดของค่าย ซึ่งจะต้องไปงัดกับทั้ง Auto Chess ของ Drodo Studio เเละกับ Dota Underlord ของ Valve จึงมีบางคนเเซวเล่นๆ ว่า ที่ต้องยกเลิกการอัปเดต Teemo นั้น ก็เพื่อเอาทีมงานไปทำ TFT นั่นเอง 😀

สำหรับ Team-fight Tactics ก็เปิดให้ทดลองในเซิร์ฟเวอร์ PBE เเล้ววันนี้ ส่วนจะเปิด Open Beta เมื่อไหร่นั้น ก็ยังต้องติดตามกันต่อไป

Source : boards.na.leagueoflegends.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top