BY StolenHeart
21 Apr 19 4:05 pm

Retro ให้สุดทางกับ Yesterday Vision เครื่องเล่น Emulator ทรงทีวีรุ่นเก่าสุดคลาสสิก

24 Views

ทุกวันนี้สินค้าสไตล์เรโทรนั้นถือว่ายังได้รับความนิยมอย่างไม่เสื่อมคลายเสมอ และแม้จะมีราคาสูง แต่ก็มีคนที่ยอมพร้อมจ่ายอยู่มากมาย และสำหรับใครที่อยากจะสัมผัสกับการเล่นเกมแบบเรโทรสุด ๆ ผ่านทีวีแบบจอหมุน วันนี้เราก็มีเครื่องเล่น Emulator สไตล์เรโทรอย่าง Yesterday Vision ที่ออกมาเติมเติมความต้องการนี้แล้ว

โดย Yesterday Vision นี้เป็นผลงานของ Love Hultén ศิลปินและช่างฝีมือชาวสวีเดน ที่สร้างเจ้าเครื่องนี้ขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับบรรยากาศในการเล่นเกมแบบย้อนยุคกันอย่างเต็มขั้น ด้วยการออกแบบเครื่องให้มีรูปทรงคล้ายกับทีวี CRT จอแก้วในสมัยก่อน ซึ่งหน้าจอของมันนั้นมีขนาด 19 นิ้วในสัดส่วน 4:3 แบบที่แฟนเกมรุ่นเก่าคุ้นเคยกันดี

โดยด้านในนั้นบรรจุด้วย Raspberry Pi Computer ที่สามารถรันเกมจากเครื่องรุ่นเก่าอย่าง SNES, NES, Genesis, NeoGeo, N64 และอีกมากมายผ่านความละเอียด 1280×1024 และรองรับการเชื่อมต่อแบบ HDMI เพื่อใช้กับอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น Laptop, Chromecast หรือเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ ได้ด้วย

โดยนอกจากจอและเครื่องเล่นขนาดปกติแล้ว ทาง Love Hultén ยังสามารถจัดทำเครื่อง Yesterday Vision ขนาดพิเศษตามที่ลูกค้าต้องการให้ได้อีกด้วย เช่นเพิ่มขนาดเป็น 55 นิ้ว โดยราคาค่าตัวของรุ่นปกตินี้อยู่ที่ $2,799.99 หรือประมาณ 84,000 บาทไทย(ไม่รวมภาษีและค่าส่ง) 

ใครที่อยากได้และอยากกลับไปสัมผัสความเรโทรสุดใจแบบนี้ ก็สามารถไปสั่งซื้อกันได้แล้ว ที่นี่ หรือถ้าสนใจเครื่องเล่นเกมในแบบต่าง ๆ ในสไตล์เฉพาะตัวก็สามารถสั่งทำได้เช่นกันครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top