BY KKMTC
8 Feb 19 3:40 pm

Respawn เผย! ฮีโร่สองคนใน Apex Legends เป็น LGBTQ

17 Views

ฮีโร่ระบุเป็นเพศ LGBTQ ยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง ล่าสุดสำหรับเกม Apex Legends หรือเกม Battle Royale ในจักรวาล Titanfall ได้เผยว่าฮีโร่สองคนในเกมมีเพศสภาพเป็น LGBTQ

เว็บไซต์ PCGamesN – อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ระหว่าง Rock, Paper, Shotgun กับทีมงาน Respawn ได้เปิดได้เผยว่าฮีโร่สองคนในเกม Apex Legends มีเพศเป็น LGBTQ

Jay Frechette ผู้จัดการคอมมูนิตี้สำหรับเกม Apex Legends เปิดเผยว่าหนึ่งในตัวละครที่เป็น LGBTQ คือ Bloodhound โดยระบุว่าเขาเป็น non-binary หรือว่าอาจจะเป็นทั้งเพศในคนเดียวกัน

Apex Legends

ส่วนฮีโร่อีกคนหนึ่งคือ Gibraltar ได้ระบุผ่านรายละเอียดของตัวละครแล้วว่าเขาเป็น Gay หรือ Bi-Sexual โดยระบุว่า “เขาเริ่มเข้าใจถึงคุณค่าของการปกป้องผู้อื่น เมื่อเขาและคู่รักชายของเขา ขโมยรถจักรยานยนต์พ่อของแฟน”

Apex Legends

Gibraltar

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ฮีโร่ของวิดีโอเกมมีเพศเป็น LGBTQ อย่างเคสล่าสุด เกม Overwatch ที่มีการเปิดเผยว่า Soldier: 76 เป็น Gay โดยมีแฟนชายที่ชื่อว่า Vincent แต่ทว่าได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์แง่ไม่ดี เนื่องจากไม่เปิดข้อมูลมาตั้งแต่แรกจึงทำให้การเผยปริศนาของ Soldier: 76 เปรียบเสมือนเป็นการยัดเยียดซะมากกว่า

แต่อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวละคร LGBTQ ไม่ได้ทำให้กระแสเกม Apex Legends ลดลงแต่อย่างใด เพราะล่าสุด ยอดผู้เล่นรวมของ​ Apex Legends ทะยานถึง​ 10 ล้านคน เป็นที่เรียบร้อย และคาดว่าอนาคตของเกมนี้จะยังคงสามารถไปไกลอีกหลายก้าวแน่นอนครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top