BY KKMTC
9 Oct 23 3:24 pm

Remedy เผย หนึ่งในสิ่งที่ท้าทายที่สุดในการสร้าง Alan Wake 2 คือทำให้เกมสามารถรันได้ใน Xbox Series S

117 Views

Remedy เผยว่าการสร้างเกม Alan Wake 2 ใน Xbox Series S เป็นหนึ่งในสิ่งที่ท้าทายที่สุด เพราะประสิทธิภาพของเครื่องเกมดังกล่าวไม่ได้ทรงพลังเท่ากับ Series X และ PS5

Thomas Puha ตำแหน่ง Communications Director ของทีมพัฒนาเกม Remedy Entertainment ให้สัมภาษณ์กับสื่อ IGN เผยว่าหนึ่งในสิ่งที่ท้าทายที่สุดสำหรับการสร้างเกม Alan Wake 2 ก็คือการทำให้เกมสามารถรันได้ใน Xbox Series S ซึ่งมีประสิทธิภาพ GPU ต่ำกว่า Xbox Series X กับ PlayStation 5

“แม้ CPU ของ Series S และ Series X จะมีประสิทธิภาพเกือบเท่ากัน แต่ปัญหาหลักมาจาก GPU (Series S) นั้นมีหน่วยความจำน้อย และนั่นคือปัญหาใหญ่สำหรับการสร้างเกมนี้”

“Series S มีราคาขายที่ 250 เหรียญฯ ในขณะที่ Series X และ PS5 ขายในราคา 500-600 เหรียญฯ แน่นอนว่าเครื่องเกมคอนโซลทั้ง 2 เครื่องมีประสิทธิภาพความทรงพลังที่แตกต่างกัน”

“พวกเราทำงานอย่างหนัก เพื่อให้เกมเวอร์ชัน Series S สามารถรันได้ที่เฟรมเรต 30 FPS พร้อมกับรักษาภาพกราฟิกที่สวยงามเอาไว้ แต่ถ้าหากคุณอยากเล่นเกมที่มีภาพกราฟิก Next-Gen อย่างเต็มรูปแบบ มันจะอยู่ในเครื่องเกมที่มีฮาร์ดแวร์ทรงพลังกว่า” – Thomas Puha กล่าว

Puha กล่าวเพิ่มเติมว่าเพราะทีมงาน Remedy มีประสบการณ์ในการสร้างเกม PC มานาน, PC มีหน่วยความจำเยอะ และ PC เองก็มีการกำหนดค่าที่หลากหลาย ทำให้การรักษาประสิทธิภาพ การรักษาความงามของกราฟิกใน PC จึงท้าทายน้อยกว่าการทำเกมลง Series S

Alan Wake 2 (2)

Alan Wake 2 ออกวางจำหน่ายในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ในระบบ PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top