BY KKMTC
28 May 19 2:05 pm

Reddit แฉ ! เกม FPS จีนตัวใหม่ คือเกมก๊อปปี้ Battlefield 1942 มาขายใหม่บน Steam

8 Views

มันคือเกม Battlefield 1942 ที่ไม่ใช่ Battlefield แต่มันคือ Tank Battlegrounds เกม FPS ฉากเซตติ้งช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง สัญชาติจีน เป็นดึงมาจากเกม Battlefield 1942 ทั้งหมด

อ้างอิงจาก PC Gamer รายงานว่ามีชาว Reddit นามว่า u/Adamiiii เผยว่าเกมสัญชาติจีนตัวใหม่ชื่อว่า Tank Battlegrounds แทบลอกมาจากเกม Battlefield 1942 ซึ่งไม่ได้เพียงแค่ลอกอย่างเดียว แต่หมายถึง “ดึง” มาเกือบทั้งเกม

เกม Tank Battlegrounds พัฒนาโดยทีมงาน “自由合伙人” เป็นผลงานเกมเกมเดียวของผู้พัฒนา ที่น่าสนใจ คือรายละเอียดของเกมมีความยาวมากและคาดว่าลอกมาจากบทความของ Battlefield 1942 เกือบทั้งหมดเช่นกัน

นอกจากนี้ ภาพ Screenshot กับ Trailer ก็แทบดึงจากเกม Battlefield 1942 ทั้งหมดเช่นกัน ซึ่งตัววิดีโอพรีวิวมีการตัดโลโก้ของเกมดั้งเดิมออกทั้งหมด และภาพ HUD ของเกม มีความคล้ายคลึง BF 1942 ทุกตารางนิ้ว

Tank Battlegrounds จึงถือว่าเป็นเกมเข้าข่ายการ “เชิงก่อกวน” โดยทางทีมงาน Steam ต้องไม่นิ่งนอนใจที่จะยอมปล่อยเกมนี้ออกวางจำหน่ายอย่างแน่นอน แต่เกมนี้กลับได้รับการอนุมัติการวางจำหน่ายจาก Steam โดยตรง ซึ่งมีแผนวางจำหน่ายวันที่ 30 พฤษภาคมนี้

ทาง PC Gamer จึงพยายามส่งรายงานเกี่ยวกับเกม Tank Battlegrounds ให้แก่ฝ่าย Support แต่ทว่าฝ่าย Steam ยังไม่มีการตอบกลับแต่อย่างใด ซึ่งถ้าหากมีข่าวสารใด ๆ เพิ่มเติมสำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ ก็ทีมงาน GamingDose จะอัปเดตข้อมูลอีกครั้ง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top