BY StolenHeart
22 Jan 20 10:43 pm

Razer และเหล่าบริษัทยักษ์ใหญ่ เตรียมเข้าร่วมประมูลสิทธิ์ทำ E-Banking ให้กับธนาคารในมาเลเซีย

6 Views

เป็นข่าวที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับทิศทางใหม่ที่แบรนด์ Gaming Gear อย่าง Razer ที่ตอนนี้มีข่าวจากสำนักใหญ่รายงานเข้ามาว่า พวกเขาเตรียมที่เข้าร่วมประมูลสิทธิ์ในการลงทุนทำ E-Banking ให้กับธนาคารในมาเลเซียที่จะมีขึ้นในไม่ช้านี้

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า ข้อมูลจากแหล่งข่าวของพวกเขาระบุว่า Razer แบรนด์ Gaming Gear เจ้าใหญ่และบริษัทอื่น ๆ เช่น Grab และ AirAsia เตรียมที่จะเข้าร่วมประมูลสิทธิ์ในการทำระบบ E-Banking ให้กับธนาคารในมาเลเซีย และยังมองหาความเป็นไปได้ที่จะลงทุนเม็ดเงินในด้านนี้ด้วย

โดยในเวลานี้กฎหมายในหลายประเทศของเอเชียเปิดให้บริษัทต่าง ๆ มาร่วมลงทุนในแบบดิจิทัลมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะจากความแพร่หลายในการใช้มือถือที่มีมากขึ้นทุกวัน และอาจดึงดูดให้บริษัทที่เป็นเจ้าของเทคโนโลยีในด้านนี้สามารถยื่นข้อเสนอในการให้บริการด้านการเงินในราคาที่ถูกลงได้ด้วย

โดยในเดือนมกราคมนี้ ประเทศสิงคโปร์มี App เกี่ยวกับการเงินเพิ่มขึ้นมาถึง 21 App จาก 5 ธนาคาร แสดงให้เห็นถึงความเปิดกว้างในด้านการตลาดดิจิทัลของวงการเงินในเอเชียมากขึ้น

และช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ธนาคารแห่งชาติของมาเลเซียประกาศแผนในการเปิดประมูลสิทธิ์ในการทำ E-Banking ในประเทศจากธนาคารต่าง ๆ ให้บริษัทอื่น ๆ ร่วมลงทุน โดยมีกรอบระยะเวลาไม่เกินช่วงเดือนมิถุนายนนี้ โดยมีหลายบริษัทที่ให้ความสนใจมาก โดยเฉพาะบริษัทจากในประเทศสิงคโปร์ ที่มี Razer เป็นหนึ่งในนั้นด้วย

แหล่งข่าวยังรายงานอีกว่า Razer ที่มีหน่วยย่อยอย่าง Fintech ที่ทำธุรกิจด้านการเงินโดยเฉพาะของพวกเขา และเป็นผู้นำในด้าน Application เกี่ยวกับการเงินที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ ได้เข้าไปคุยกับทางธนาคารท้องถิ่นของมาเลเซีย เพื่อยื่นเรื่องขอใบอนุญาตทำธุรกิจในประเทศ และธนาคารอื่น ๆ ในฮ่องกง เหมือนอย่างที่เคยร่วมมือกับทาง Visa ในการทำ Razer Pay E-Wallet มาก่อนนั่นเอง

ส่วนอนาคตเกี่ยวกับ E-Banking ในประเทศมาเลเซียจะเป็นอย่างไรนั้น และ Razer จะได้สิทธิ์ดังกล่าวมาหรือไม่ เป็นสิ่งที่ต้องมาตามดูกันต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top