BY StolenHeart
6 Aug 18 1:01 am

Razer เปิดโปรเจค Kickstarter สร้างเมาส์ Razer Naga Trinity สำหรับคนถนัดซ้าย

8 Views

มีผู้ผลิตเมาส์ไม่กี่รายที่สร้างเมาส์สำหรับผู้เล่นถนัดซ้ายออกมา และหนึ่งในนั้นก็คือ Razer แต่คราวนี้พวกเขาต้องการให้แฟน ๆ ช่วย เพื่อสร้างสุดยอดเมาส์สำหรับคนถนัดซ้าย

โดยปกติแล้วเมาส์ Gaming มักจะถูกออกแบบมาสำหรับมือข้างขวาใช้งาน น้อยมากที่จะมีรุ่นเฉพาะของคนถนัดซ้ายออกมา ที่เราเห็นกัน ที่เห็นกันเมื่อนานมาแล้วก็มี Razer Deathadder เวอร์ชั่นคนถนัดซ้ายในปี 2010 แต่ตัวเลือกหลายอย่างก็จำกัดมาก ๆ ซึ่งทำให้คนถนัดซ้ายหลายคนเจ็บปวดกับเรื่องนี้ แต่ทาง razer เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ และทาง Razer ก็เปิดระดมทุนให้แฟนๆช่วยกันในโครงการ Kickstarter เพื่อสร้างเมาส์ Razer Naga Trinity ให้กับผู้เล่นที่ถนัดซ้ายกันแล้ว

ข่าวนี้มีที่มาจาก CEO ของ Razer คุณ Min-Liang Tan ที่เพิ่งโพส Twitter เกี่ยวกับเรื่องเมาส์สำหรับคนถนัดซ้ายไปเมื่อ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีใจความดังนี้

“เราคือบริษัทเดียวที่ส่งเมาส์สำหรับคนถนัดซ้ายออกวางจำหน่ายในไม่กี่ปีมานี้ และก็ทำมาจนขาดทุน แต่เมื่อเราหยุดการผลิตไป เราก็ได้รับเสียงเรียกร้องจากคอมมูนิตี้ของคนถนัดซ้ายเข้ามามากมาย เพื่อให้เราทำโปรเจค Kickstarter สำหรับ Razer Naga Trinity เวอร์ชั่นถนัดซ้าย เราก็จัดให้ไปเลยครับ!”

แน่นอนว่าเขาไม่ได้พูดเปล่า ๆ เพราะโปรเจคนี้ได้เริ่มไปแล้วจริงๆใน Kickstarter โดยมีเป้าหมายในการระดมทุนอยู่ที่ 990,000$ ภายใน 30 วัน โดยในเวลานี้ก็สามารถทำยอดไปได้แล้วที่ 25,000$ โดยประมาณ ซึ่งการที่ต้องใช้เงินมากมายขนาดนี้ คุณ Min-Liang Tan ได้ให้เหตุผลว่า มันไม่ใช่แค่การสลับ Layout ของเมาส์จากขวาเป็นซ้ายอย่างเดียว แต่ต้องมีการออกแบบในหลายๆส่วนเพื่อให้รองรับกับผู้เล่นที่ถนัดซ้ายมากที่สุด จึงตั้งงบในการทำเป้าหมายไว้ค่อนข้างสูงมาก

ภาพ Layout ของ Razer Naga Trinity เวอร์ชั่นมือซ้ายในแบบ 7 และ 12 ปุ่ม

Razer Naga Trinity เป็นเมาส์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเกมแนว MMO และ Moba โดยเฉพาะ โดยมีปุ่มลัดเอาไว้ใช้งานเอาไว้ด้านข้างมากถึง 12 ปุ่ม และมีความเร็วของเมาส์ที่ 16,000 DPi ซึ่งสเปคของเวอร์ชั่นมือซ้ายก็จะเป็นแบบนี้เช่นกัน เอาเป็นว่า ใครอยากสนับสนุนให้โปรเจคสำหรับคนเล่นเมาส์มือซ้ายเป็นจริงขึ้นมา ก็ไปช่วยสนับสนุนกันได้ ที่นี่

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top