BY StolenHeart
5 Jan 20 3:19 pm

Ragnarok ผู้จัดจำหน่ายเกม Rune II ได้รับ Source Code จากอดีตผู้พัฒนาแล้ว

3 Views

หลังจากที่เกิดปัญหาย้ายสังกัดจนทำให้การพัฒนาเกม Rune II วุ่นวายไปหมด ในที่สุดตอนนี้ผู้จัดจำหน่ายเกมก็ได้ Source Code ของเกมจากทางผู้พัฒนาแล้ว

ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ทาง Ragnarok ผู้จัดจำหน่ายเกม Rune II ให้กับทาง Human Head Studio นั้นเกิดปัญหาร้ายแรงขึ้น เพราะ Human Head ได้ตกลงเซ็นสัญญากับทาง Bethesda ในการย้ายเข้าไปเป็นทีมงานพัฒนาเกมในสังกัดพร้อมปิดบริษัทลง ปล่อยให้เกม Rune II ที่พัฒนาอยู่นั้นต้องหยุดการอัปเดตต่าง ๆ ลงจนทำให้พวกเขาและผู้เล่นเกมนี้เดือดร้อนอย่างมาก เป็นเหตุให้เกิดการฟ้องร้องกันในเวลาต่อมาเป็นมูลค่าสูงถึง 100 ล้านเหรียญด้วยกัน

ล่าสุดนี้ทาง Ragnarok ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ณ เวลานี้พวกเขาได้รับ Hard Disk Drive ที่บรรจุข้อมูลเกม Rune II จากทาง Human Head แล้วเป็นที่เรียบร้อยเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีผู้เล่นที่ซื้อไปแล้วนั้นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตัวเกมนั้นเหมือนทำไม่เสร็จ และมีปัญหามากมายจนเล่นแล้วไม่สนุกเหมือนเดิม จนทาง Ragnarok ต้องการ Source Code เหล่านี้เพื่อนำไปใช้ในการปรับปรุงตัวเกมต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้ทาง Ragnarok ก็ยังไม่ได้ประกาศว่าจะทำอย่างไรกับ Source Code เหล่านี้อย่างจริงจัง จะนำไปพัฒนาต่อหรือนำไปใช้แก้ไขตัวเกมให้สมบูรณ์ขึ้นก็มีโอกาสเป็นไปได้ทั้งสิ้น แต่สิ่งที่พวกเขาสัญญาไว้คือจะไม่ทอดทิ้งผู้เล่นที่ซื้อเกมนี้ไปแล้วอย่างแน่นอนครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top