BY KKMTC
11 Sep 19 12:43 pm

Quantic Dream เชื่อว่า การนำดารามาแสดงในเกม จะช่วยมอบประสบการณ์เกมแบบใหม่

3 Views

ทีมผู้ให้กำเนิดเกม Detroit Become Human, Beyond: Two Souls และ Heavy Rain ยืนยันว่าการนำดาราชื่อดังมาแสดงในเกม จะช่วยมอบประสบการณ์เกมที่แปลกใหม่ มากกว่าการใช้เป็นเครื่องมือปลุกกระแสเกม

เว็บไซต์เกม OnlySP พูดสัมภาษณ์กับคุณ David Cage ผู้ก่อตั้งทีมงาน Quantic Dream ซึ่งเขาก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า การนำดาราระดับฮอลลีวูดมาทำ Motion Capture, สแกนใบหน้า และแสดงสวมบทบาทเป็นตัวละครบนวิดีโอเกม จะสามารถช่วยมอบประสบการณ์การเล่นเกมแบบใหม่ที่ผู้เล่นหลายคนไม่เคยเจอมาก่อน ด้วยตัวละครที่มีความสมจริงกับมีชีวิตชีวา

แต่ Cage ก็มองเห็นว่าการใช้ดาราฮอลลีวูดมาแสดง ก็อาจส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์เกมเช่นกัน เพราะผู้คนบางส่วนมองว่าการนำดารามาแสดงในเกม เป็นเพียงเครื่องมือที่ช่วยปลุกกระแสให้ผู้คนสนใจผลิตภัณฑ์เกมมากขึ้น

ทางทีมงาน Quantic Dream จึงออกมากล่าวว่า การใช้ดารามาแสดงในเกม มีจุดประสงค์เพื่อให้ประสบการณ์การเล่นเกมอย่างแท้จริง

พวกผมไม่เคยคิดว่าการใช้นักแสดงที่มีชื่อเสียง เป็นสินทรัพย์อย่างหนึ่งที่ใช้เพื่อส่งเสริมการตลาดให้เกมของเรา

ความจริงแล้ว พวกเราคิดแตกต่างจากนั้นครับ การใช้ดาราชื่อดังมาแสดงในเกมบ่อย จะทำให้เกมเกิดอุปสรรคซะเอง เพราะผู้คนบางคน อาจจะคิดว่าการใช้ดาราเข้ามาในเกมเป็นเพียงแค่ตัวช่วยการตลาดอย่างหนึ่งเท่านั้น

นอกจากนี้ นาย Cage ออมากล่าวชื่นชมคุณ Ellen Page ดาราหญิงฮอลลีวูดที่แสดงเป็นตัวละครเอกให้เกม Beyond: Two Souls ว่า ถ้าหากทีมงานไม่ได้รับเธอมาแสดง ผลลัพธ์ออกมา ตัวละครเอกก็คงจะดู “แตกต่าง” จากตอนนี้เป็นอย่างมาก และทีมงานยืนยันว่าจะนำดารามาแสดงบนวิดีโอเกมต่อไปในเกมอนาคต

พวกเรายังคงสร้างเกมโดยใช้ดาราฮอลลีวูดต่อไปในอนาคต เพราะพวกเขาสามารถเสริมสร้างให้ตัวละครในเกม ให้มีชีวิตชีวาและมีความรู้สึกครับ

  • David Cage

Heavy Rainก็ถือว่าเป็นความคิดเห็นจากทีมพัฒนาเกม Singleplayer ระดับแนวหน้าของวงการอย่าง Quantic Dream ที่ยังคงเดินหน้าสร้างเกมที่มีเนื้อเรื่องน่าจดจำ พร้อมกับตัวละครที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top