BY StolenHeart
5 Dec 19 2:07 pm

Quantic Dream ชดใช้ค่าเสียหาย 7,000 ยูโร ให้อดีตพนักงานที่ถูกตัดต่อรูปจนได้รับความเสียหาย

2 Views

ถึงจุดสิ้นสุดกันแล้วสำหรับการชดใช้ค่าเสียหายแก่อดีตพนักงานของ Quantic Dream ที่ถูกกลั่นแกล้งตัดต่อภาพล้อเลียนจนได้รับความเสียหาย

Detroitรายงานจากเว็บไซต์ Le Monde ระบุว่า ศาลแรงงานของฝรั่งเศสได้มีคำตัดสินให้ทาง Quantic Dream ทำการชดใช้เงินค่าเสียหายแก่อดีตพนักงานที่ถูกตัดต่อรูปภาพทำท่าเคารพแบบนาซี และมีการแจกจ่ายไปทั่วทั้งออฟฟิศจนเกิดความเสียหายขึ้น โดยคิดเป็นจำนวนเงินทั้งหมด 7,000 ยูโร หรือประมาณ 235,000 บาท

นอกจากนั้นทางศาลแรงงานของฝรั่งเศสยังระบุว่า ภาพดังกล่าวนั้นเต็มไปด้วย “ความเหยียดหยามทางเพศ เหยียดเชื้อชาติและหยาบคายเป็นที่สุด” และยังสร้างความเสื่อมเสียให้กับบริษัทจนภาพลักษณ์ติดลบโดยไม่มีการจัดการใด ๆ เป็นเวลาร่วมปี

Beyond Two Souls

โดยอดีตพนักงานคนดังกล่าวที่ทำงานอยู่ในฝ่ายการจัดการด้าน IT นั้น ได้ลาออกจากบริษัทออกมาก่อนที่ภาพดังกล่าวนั้นมีการเผยแพร่ออกไป ซึ่งเดิมทีนั้นเขาได้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 114,000 ยูโร และยังระบุว่าเขาถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม แต่ศาลได้ยกฟ้องในประเด็นนี้ไป

ส่วนทาง Quantic Dream นั้นก็ได้ยอมรับคำตัดสินของศาลและไม่ขออุทธรณ์ พร้อมกันนี้ศาลให้ให้ความเห็นว่า ภาพดังกล่าวนั้นถูกทำขึ้นในนอกเวลางาน และไม่มีใครที่ร้องเรียนเข้ามาว่ามีเหตุขึ้น แต่ทางบริษัทก็ไม่ได้ตระหนักและใส่ใจต่อปัญหาเท่าที่ควร ซึ่งควรมีการจัดการปัญหาดังกล่าวให้รัดกุมกว่านี้ด้วย

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top