BY BOM
10 Oct 18 1:38 pm

PUBG เตรียมปรับปรุงความทึบของสี Blue Zone เร็ว ๆ นี้

7 Views

Blue Zone หรือโซนฟ้าสำหรับชาว PUBG นั้นเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงพื้นที่ ๆ จะต้องรีบไปเพราะว่าหาผู้เล่นอยู่นอก Blue Zone นั้นพลังชีวิตจะลดลงไปเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวงท้าย ๆ ที่ความแรงจะเพิ่มขึ้น แต่สำหรับชาว PC แล้ว Bluezone ที่ได้รับการอัพเดทใหม่ทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างมากในตอนนี้

จากการอ้างอิงของ Twitter ท่านหนึ่งที่ได้นำเอาตัวอย่าง ความทึบของสี Blue Zone ที่หากอยู่ในวงแทบจะมองไม่เห็นศัตรูด้านนอกของวงเลย หากไม่สังเกตุดี ๆ  ผลจากการ Tweet ครั้งนี้ทำให้ Hawkinz หัวหน้าทีม Community ของเกม PUBG ออกมากล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “เราเข้าใจคุณ codeX เราก็กำลังพยายามที่จะปรับปรุงเรื่องนี้เหมือนกัน”

ตัวอย่าง

Blue Zone ถือเป็นกลไกสำคัญของเกม PUBG เพราะเป็นเหมือนระบบที่บีบบังคับให้ผู้เล่นต้องทำอะไรหลาย ๆ อย่างและต้องใช้การติดสินใจ เช่นการเดิน การหาที่กำบัง การฟาร์มไอเทม ที่ทางทีมงานพยายามจะปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดมา ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความแรงของวงที่มากขึ้นกว่าแต่ก่อนเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เล่นฟาร์มไอเทมมากจนเกินไป ความทีบของวงที่สังเกตุได้ง่ายขึ้นแต่ก็ทำให้มองเห็นคนที่กำลังเข้าวงได้ลำบากขึ้น

ต้องรอดูว่าในการอัพเดทครั้งต่อไปทางทีมงาน PUBG จะทำอย่างไรกับ Blue Zone ที่แน่ ๆ ก็คือเปลี่ยนความทึบของสีต้องเปลี่ยนให้โปร่งกว่านี้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top