BY KKMTC
15 May 19 5:04 pm

Project Prelude Rune เกม RPG ของ Square Enix ถูกยกเลิก พร้อมปิดตัวทีม Studio Istolia

10 Views

ผู้เล่นหลายคนอาจไม่รู้จักหรือได้ยินชื่อ Project Prelude Rune มานานแล้ว เพราะหลังจากเกมประกาศเปิดตัวครั้งแรกช่วงปี 2017 ก็ไม่มีข่าวสารใด ๆ อีกเลย แต่ล่าสุด มีข่าวร้ายสำหรับคนที่ยังเฝ้ารอคอยเกมนี้ เพราะทีมงาน Square Enix Enix ออกมาประกาศแล้วว่าเกมดังกล่าวถูยกเลิก พร้อมปิดตัวทีมพัฒนาเกมแล้ว

อ้างอิงจาก Polygon รายงานว่า Project Prelude Rune เกม RPG น้องใหม่ของ Square Enix ได้ประกาศยกเลิกการพัฒนาโปรเจกต์ดังกล่าว พร้อมปิดตัวทีมผู้พัฒนา Studio Istolia อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งทาง Square Enix แถลงการณ์ว่า

หลังจากพวกเราผ่านการคิดไตร่ตรองหลายครั้งเกี่ยวกับ Project Prelude Rune เราตัดสินใจยกเลิกการพัฒนาโปรเจกต์เกมดังกล่าวแล้ว

และทีม Studio Istolia ได้ปิดตัวลงเป็นที่เรียบร้อย พวกเราจะนำบุคลากรเหล่านั้นไปบรรจุลงทีมงานอื่นที่เกี่ยวข้องใน Square Enix เพื่อพัฒนาเกมโปรเจกต์อื่นในเครือต่อไป

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีเกมมอร์หลายคนสังเกตเห็นว่าโซเชียลมีเดียของ Project Prelude Rune ทั้งเว็บไซต์ของทีมงาน, Facebook, Twitter และ Youtube ถูกลบบัญชีโดยไม่มีการประกาศล่วงหน้า ซึ่งเท่ากับว่ามีผลเนื่องจากการเตรียมยกเลิกพัฒนานั่นเอง

Square Enix เปิดตัวเกม Project Prelude Rune พร้อม Studio Istolia ครั้งแรกช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2017 พร้อมปล่อยภาพ Concept Art เกมดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งมีคุณ Hideo Baba หรืออดีตโปรดิวเซอร์ให้เกมซีรีส์ Tales of มาเป็นประธานของบริษัท โดยทีมงานกล่าวว่าเกมนี้จะมีเนื้อเรื่อง “ห้วงเวลาของชีวิต ทุกคนต่อสู้เพื่อเดินทางตามความฝันและสิ่งที่ตัวเองเชื่อ”

แต่หลังจากปล่อย Teaser ตัวแรกของ Project Prelude Rune ก็ไม่มีข่าวสารอัปเดตเกี่ยวกับเกมดังกล่าวอีกเลย

จนกระทั่งเมื่อเดือนก่อน มีข่าวว่าคุณ Hideo Baba ประกาศลาออกจาก Studio Istolia โดยให้เหตุผลว่า “เพื่อเปิดโอกาสให้ผมพัฒนาเกมในยุคเจเนอเรชันหน้าต่อไป” ถึงแม้ว่าเหตุผลการลาออกของคุณ Baba จะไม่ชัดเจน แต่ก็สามารถคาดการณ์ได้ว่าการพัฒนาเกม Project Prelude Rune ไม่มีความราบรื่นหรือมีความคืบหน้ามานานมากแล้ว

https://www.youtube.com/watch?v=GKltmUsQ1g0

ก็ถือว่าน่าเสียดายที่ Project Prelude Rune โดนยกเลิกอย่างช่วยไม่ได้ เนื่องจากภาพ Concept Art ของเกม สามารถแสดงให้เห็นว่าตัวเกมจะมีศักยภาพที่ดี และทีมงานมีความตั้งใจอยากพัฒนาเกมนี้แบบจริงจังครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top