BY Nattapit Arsirawatvanit
20 Jun 18 11:24 am

Project K ผลงานใหม่จากผู้สร้าง Counter Strike

3 Views

การกลับมาของ Gooseman

ในขณะที่งาน E3 ปี 2018 ได้สิ้นสุดลง เวลานี้ก็เป็นเวลาที่ผู้พัฒนาเกมรายย่อยอื่น ๆ จะทยอยเปิดตัวเกมที่ตัวเองพัฒนาอยู่ รวมถึง Pearl Abyss ก็อาศัยจังหวะนี้ในการเปิดตัวเกมของตัวเองเช่นกัน เกมที่ถูกเปิดตัวหลังงานนี้ก็คือ Project K โดยเกมดังกล่าวเราอาจได้ยินชื่อมาตั้งแต่ธันวาปีที่แล้ว เนื่องจากข้อมูลบางส่วนของมันถูกปล่อยออกมาก่อนกำหนด ปัจจุบันเกมนี้อยู่ในการรับผิดชอบของ Minh “Gooseman” Le หนึ่งในผู้ให้กำเนิดเกมยิงในตำนาน Counter Strike

หลายคนอาจจะงงว่าแล้ว Minh Le ไปทำงานกับทาง Pearl Abyss ได้ยังไง แนะนำให้อ่านข่าว นี้ ก่อนจะได้ไม่งง ซึ่งงานของเขาก็คือการเป็น Creative Director ให้กับเกมนี้นี่แหละ โดยวิดีโอด้านบนจะมีข้อมูลประมาณว่าลักษณะของเกมจะเป็นเกมยิ่งที่ต้องการการทำงานเป็นทีมที่สูงมาก ๆ มีลักษณะคล้ายแผนที่ Aeon of Strife ของเกม Starcraft (เดี๋ยวนะ หรือว่าจะเป็นแนว MOBA ?)

ขยายความนิดนึงสำหรับคนที่ไม่รู้จัก Aeon of Strife เจ้านี่คือแผนที่ในเกม Starcraft ที่มีกติกาการเล่นคือให้ผู้เล่นทั้ง 4 คนเลือกฮีโร่ของตัวเอง เพื่อเอามาสู้กับฝูงครีบที่วิ่งใส่มาแบบไม่มีวันหมด วิธีชนะคือพังฐานของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเจ้าแผนที่ที่ว่านี่คือจุดกำเนิดของเกม MOBA ในปัจจุบันนั่นเอง

Project K

นอกจากนี้ก็ไม่มีข้อมูลใด ๆ อีก เรียกได้ว่าเก็บความลับค่อนข้างดีทีเดียวสำหรับ Pearl Abyss ไม่เหมือนบางค่ายที่เกมหลุดก่อน E3 รัว ๆ จนไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้ว (ฮา) เอาเป็นว่าเกมจะออกมาเป็นยังไง จะปังหรือจะพังก็ต้องรอดูกันอีกทีนะครับ

Project K

Project K

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top