BY Aisoon Srikum
23 Sep 19 3:32 pm

Pro Player CS:GO ออกมาเรียกร้องให้ทาง Dreamhack จัดการปัญหาที่คนมีประวัติโกงเข้ามาลงแข่ง

7 Views

ดูเหมือนว่าในการแข่งขัน CS:GO ในรายการ Dreamhack Rotterdum จะได้กลิ่นดราม่าเข้าเสียแล้ว เพราะนอกเหนือจากจะเกิดการยิงเข้าหัวแบบทะลุควันแบบแปลก ๆ ตัวผู้ยิงยังมีประวัติการโดนแบนจากรายการอื่นอีกด้วย

เรื่องราวมันเริ่มต้นขึ้นในระหว่างการแข่งรอบคัดเลือกแบบออนไลน์ในรายการ Dreamhack Rotterdum เมื่อมีผู้เล่นชื่อ holmyz ของทีม Pharsyde ได้ทำการยิง headshot ใส่ศัตรู ทั้ง ๆ ที่มันไม่น่าเป็นไปได้ เพราะนอกจากจะมี Smoke บดบังอยู่ holmyz ยังใช้กระสุนยิงไปเพียงนัดเดียวก็เข้าหัวศัตรูไปเลยแบบงง ๆ และ holmyz คนนี้ยังโดนแบนจากการแข่งขันแพลตฟอร์มอื่นอยู่อีกด้วย ทำให้เกิดประเด็นการถกเถียงกันอย่างมากมาย

ในรอบก่อนหน้านี้ทีม Pharsyde ได้พ่ายแพ้การแข่งชันให้กับทีม The Dice ไป 16-11 แต้ม และต่อมาประเด็นคือ ทีม RADNICKI นั้นปฏิเสธที่จะไม่แข่งกับ Pharsyde หนึ่งในผู้เล่นของ RADNICKI ได้ออกมาบอกว่า

“ดูทักษะที่เราไม่รู้จักนั่นสิ (หมายถึงการยิงเข้าหัวทะลุควัน) เราไม่สามารถเอาชนะความสามารถแบบนี้ได้หรอก เขาเล่นขนาดนี้ได้ยังไง ? ทั้งโปรไฟล์ส่วนตัวและเขาเองแทบจะไม่เคยโดดเด่นหรือแสดงความสามารถในการแข่งขันก่อนหน้านี้มาก่อนเลย”

บนโปรไฟล์ FaceIT (FaceIT คือแพลตฟอร์มการจัดแข่งขันทัวร์นาเมนต์ออนไลน์ โดยจะแสดงสถิติของผู้เข้าแข่งขันทุกคนอาทิเช่น เลเวล ระดับแรงค์ ประวัติการแข่ง ฯลฯ) นั้น ทั้ง holmyz และเพื่อนของเขา mauw1 ถูกแบนเนื่องการการโกงการแข่งขัน แต่พวกเขากลับมีสิทธิ์เข้ามาแข่งขันในรายการของ ESEA ที่สนับสนุนการต่อต้านการโกง เพื่อคัดเลือกเข้าไปแข่งในรายการ Dreamhack ต่อไป ต่อมาโปรเพลเยอร์อย่าง Kristian Kornbakk นั้นได้บันทึกคลิปเสียงที่ทาง holmyz ได้ออกมายอมรับว่าตัวเองโกงเอาไว้ตั้งแต่เดือนสิงหาคมอีกด้วย

หลังจาก RADNICKI ปฏิเสธจะแข่งกับ Pharsyde ทำให้ทีม Pharsyde ต้องย้ายไปพบกับทีมอย่าง GamerLegion ซึ่งมี Dennis Edman ผู้เคยได้ยินวีรกรรมเกี่ยวกับทีม Pharsyde มา นั่นทำให้เขาถึงกับออกมาทวีตแท็กแอคเคาท์งานอย่าง ESEA และ Dreamhack ว่า

ผมเล่นมาทุกทัวร์นาเมนต์ของพวกคุณ และผมมีความสุขมาก ๆ แต่ครั้งนี้มันไม่ใช่ คุณต้องจัดการพวกขี้โกงเหล่านี้ ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าพวกคุณปล่อยให้คนพวกนี้มาลงแข่งกันได้

เรียกได้ว่าดุเดือดกันสุด ๆ และตอนนี้ทาง ESEA และ Dreamhack ก็ยังไม่มีการออกมาเคลื่อนไหว หรือให้คำตอบใด ๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น งานนี้เราก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า holmyz แห่ง Pharsyde นี้จะลอยนวลไปได้อีกนานแค่ไหนกันแน่

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top