BY StolenHeart
10 Nov 18 4:11 am

Prima Games ผู้ผลิตหนังสือบทสรุปชื่อดังประกาศปิดตัวแล้ว

6 Views

เกมเมอร์หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับชื่อ Prima games กันมาบ้าง โดยเฉพาะผู้เล่นสายสะสมหนังสือบทสรุป ที่อัดแน่นไปด้วยข้อมูลอันครบถ้วน แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้พวกเขาได้ประกาศปิดตัวและจะไม่มีผลงานใหม่ของพวกเขามาให้เราได้ซื้อเก็บสะสมกันแล้ว

โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สำนักพิมพ์ DK ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายหนังสือของทาง Prima Games ได้ประกาศว่าจะไม่ได้จัดจำหน่ายหนังสือบทสรุปของทาง Prima Games อีกต่อไปแล้ว เพราะพวกเขาได้ได้ตัดสินใจปิดแผนกทำหนังสือเกี่ยวกับบทสรุปเกมซึ่งก็คือทาง Prima Games ไปแล้วนั้นเอง พร้อมกับย้ำว่า นี่คือการตัดสินใจที่ยากลำบากมากครั้งหนึ่งของทาง DK เนื่องมาจากการเสพย์สื่อสิ่งพิมพ์ที่ลดลงอย่างมากในปัจจุบัน และนอกจากนั้นพวกเขายังตัดสินใจปิดสำนักงานในอินเดียนาโพลิสที่เป็นออฟฟิศของทีมงาน Prima Games ภายในเดือนมีนาคมปีหน้าเพื่อจัดจำหน่ายหนังสือที่จะวางจำหน่ายตามกำหนดการจนหมด ส่วนสำนักงานหลักในเมืองโรสวิลล์จะปิดตัวลงในกลางเดือนนี้

Prima Games ถือเป็นแบรนด์หนังสือบทสรุปที่เหล่าเกมเมอร์ให้ความเชื่อถือมาอย่างยาวนานมากแบรนด์หนึ่งของโลก เพราะนอกจากจะมีรายละเอียดของตัวเกมครบถ้วนสมบรูณ์แล้ว ยังออกวางจำหน่ายในวันเดียวกับที่เกมนั้น ๆ ออกวางจำหน่ายอีกด้วย ซึ่งในปี 2015 พวกเขาได้เข้าซื้อกิจการของ BradyGames สำนักจัดทำบทสรุปเกมอีกหนึ่งเจ้าเป็นส่วนหนึ่งของพวกเขาไป แต่เนื่องด้วยความเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันที่สื่อสิ่งพิมพ์ต่างล้มหายตายจากไปมากและเทรนด์ของผู้บริโภคที่เลือกเสพย์สื่อด้านออนไลน์มากกว่า จึงทำให้พวกเขาไม่สามารถคงอยู่ได้และปิดตัวลงในที่สุด

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top