BY KKMTC
26 Sep 22 3:27 pm

มาร่วมเชียร์ทีมไทยในการแข่งขัน PUBG Mobile Pro League SEA Championship Fall 2022 วันที่ 28 ก.ย. พร้อมเผยรายชื่อ 20 ทีมที่ได้เข้าร่วม

12 Views

หลังจากการต่อสู้อันยาวนาน เพื่อเฟ้นหาเหล่าตัวแทนที่เหมาะสมประจำภูมิภาคของตัวเองภายในสังเวียน PUBG Mobile Pro League ในที่สุด เหล่าทีมตัวแทนทั้ง 17 ทีม จากภูมิภาคทั้ง 4 ก็ได้ถูกคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขัน PUBG Mobile Pro League SEA Championship Fall 2022 การแข่งขันที่มีเงินรางวัลสูงถึง 7,300,000 บาท (200,000 ดอลลาร์สหรัฐ) จนได้

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ได้มีอีก 3 ทีมที่ฝ่าการต่อสู้รอบสุดท้าย คว้าตำแหน่งที่นั่งในการแข่งขันอีก 3 ที่เพิ่มขึ้นมา ทำให้การแข่งขันในครั้งนี้ มีจำนวนทีมที่เข้าร่วมครบ 20 ทีมแบบพอดิบพอดี

โดยรายชื่อทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน PUBG Mobile Pro League SEA Championship Fall 2022 ประจำปีนี้ ได้แก่

  1. D’Xavier
  2. The Infinity
  3. FaZe Clan
  4. Bacon Time
  5. Buriram United Esports
  6. Vampire Esports
  7. TEM Entertainment
  8. Don’t Break Dreams
  9. Genesis Dogma GIDS
  10. Alter Ego LIMAX
  11. BOOM Esports
  12. NFT Esports
  13. Geek Fam
  14. SEM9
  15. 4Rivals
  16. Yoodo Alliance
  17. Eagle Esport
  18. BN United
  19. Box Gaming
  20. ShineLikeDiamond

ในซีซันนี้ เรายังคงเห็นทีมหน้าเก่า ที่คุ้นหนาคุ้นตากันดี ไม่ว่าจะเป็น D’Xavier แชมป์จากฤดูกาลก่อน Eagle Esports, BN United และ Box Gaming ทีมตัวแทนจากเวียดนามที่เคยเข้าร่วมการแข่งขัน SEA ในซีซันที่แล้ว ก็ยังกอดคอ คว้าตั๋วเข้ารอบมากันอย่างพร้อมหน้า

ทางฝั่งโซนมาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ก็ได้ 4Rivals กับ Yoodo Alliance มาเป็นตัวแทนอีกครั้ง หลังจากที่สองทีมนี้ เคยจับมือควบรวมเกิดเป็นทีมใหม่ในชื่อ Yoodo Alliance x 4Rivals เมื่อครั้งเข้าร่วมการแข่งขัน PUBG Mobile Pro League SEA Championship Spring 2022

และทางฝั่งไทยก็ยังคงมีทีมอันดับต้น ๆ ของโลกอย่าง The Infinity, Bacon Time, Vampire Esports และ TEM Entertainment ที่เมื่อครึ่งปีแรก พวกเขาเหล่านี้ ได้เคยเข้ามาทำความรู้จักการแข่งขัน SEA ประจำปี 2022 ไปแล้วครั้งหนึ่ง เชื่อว่าการที่พวกเขากลับมาลงเล่นอีกรอบในซีซัน Fall 2022 นี้ จะต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

โดยการแข่งขัน PUBG Mobile Pro League SEA Championship Fall 2022 ครั้งนี้ จะถูกแบ่งออกเป็น 2 รอบ เหมือนกับการแข่งระดับ Pro League ภายในประเทศต่าง ๆ นั่นก็คือ การแข่งขันรอบ League ที่กินเวลาทั้งหมด 3 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน ถึงวันที่ 16 ตุลาคม โดยแข่งขันกันทุกวันพุธ-ศุกร์

ส่วนการแข่งขันในรอบ Finals ที่จะแข่งขันกันตั้งแต่วันที่ 21-23 ตุลาคม เพื่อตัดสินผู้ชนะทีมสุดท้ายประจำการแข่งขันนั่นเอง และแน่นอนว่า สำหรับการแข่งขันในรอบ League ย่อมต้องมีการแบ่งกลุ่มกันอยู่แล้ว ซึ่งผลของการแบ่งกลุ่มทั้ง 5 กลุ่ม ได้ผลลออกมาดังต่อไปนี้

2

กลุ่ม A ประกอบไปด้วย D’Xavier, 4Rivals, Buriram United Esports และ TEM Entertainment

นี่อาจจะเป็นงานที่ยากของฝั่งปราสาทสายฟ้าเลยทีเดียว เพราะพวกเขาเพิ่งได้เข้าร่วมการแข่งขัน PMPL SEA เป็นครั้งแรก แต่ก็ต้องมาอยู่กลุ่มเดียวกับทีมแชมป์เก่าอย่าง D’Xavier 

กลุ่ม B ประกอบไปด้วย The Infinity, BN United, Alter Ego LIMAX และ Yoodo Alliance

ต้องยอมรับตามตรงว่า The Infinity อยู่ในกลุ่มที่ค่อนข้างสบาย เนื่องจากไม่มีทีมแชมป์จากภูมิภาคอื่นอยู่เลย ถึงกระนั้นความประมาทก็ไม่ใช่ตัวเลือก พวกเขาจะต้องทำเต็มที่ เพื่อเก็บคะแนนการันตีเข้ารอบต่อไปให้จงได้

กลุ่ม C ประกอบไปด้วย Eagle Esport, FaZe Clan, NFT Esports และ SEM9

แม้ว่าในกลุ่ม C อาจจะไม่มีทีมดีกรีระดับแชมป์อยู่เลยก็ตาม แต่ Eagle Esports ก็เป็นทีมที่สามารถทำคะแนนได้เทียบเท่ากับแชมป์เปี้ยนภายในการแข่งขัน 2022 PMPL Vietnam ฤดูกาลล่าสุดที่ผ่านมาอย่างสมน้ำสมเนื้อ เพราะฉะนั้น หากจะบอกว่า Eagle Esports มีความสามารถที่ไม่ได้ด้อยไปกว่าแชมป์เปี้ยนก็คงจะไม่ผิดนัก นั่นจึงทำให้พวกเขา กลายเป็นตัวเต็งประจำกลุ่มนี้ไปโดยปริยาย

กลุ่ม D ประกอบไปด้วย Genesis Dogma GIDS, Don’t Break Dreams, Box Gaming และ Vampire Esports

แม้ Vampire Esports อาจจะทุลักทุเลไปบ้างสำหรับการคว้าตั๋วเข้าร่วม 2022 PMPL SEA Championship Fall ในซีซันนี้ ทว่าฝีมือของพวกเขาเป็นของจริงอย่างแน่นอน

การันตีด้วยตำแหน่งแชมป์ของ 2022 PMPL TH Spring และแชมป์ของ PUBG Mobile World Invitational 2022 ที่ผ่านมา เพราะฉะนั้น หากทีมไหนที่คิดจะประมาท Vampire Esports ล่ะก็ ทีมนั้นจะต้องเสียใจอย่างแน่นอน

กลุ่ม E ประกอบไปด้วย Geek Fam, BOOM Esports, Bacon Time และ ShineLikeDiamond

ครั้งนี้ อาจจะยังงานหนักของ Bacon Time ที่ต้องเข้าปะทะกับทีมแชมป์ของ PMPL MY/SG/PH อย่าง Geek Fam ซึ่งต้องมาตามดูกันว่า ฝั่งทีมหมูชมพูของชาวไทยเรา จะทำแผนการเตรียมรับมือ และแก้ทางมากมากน้อยขนาดไหน

ตลอดรอบ League ของการแข่งขัน  PUBG Mobile Pro League SEA Championship Fall 2022 จะมีลำดับแผนที่ที่ใช้แข่งขันเหมือนกันทุกวัน เรียงไปตั้งแต่ Sanhok > Miramar > Miramar > Erangel > Erangel 

ซึ่งผู้ที่จะมารับหน้าที่ทำให้การแข่งขันภายในเกมสนุกสนาน และออกรสออกชาติยิ่งขึ้นไปอีก ก็คงหนีไม่พ้นบรรดานักพากย์สุดหล่อ สุดสวย ทั้ง 5 คน ได้แก่ Zaffer, BeCrazy, FFAME, ARCHZ และ Aoeyjiwa

อย่าลืมมาร่วมชม ร่วมเชียร์ทีมตัวแทนประจำประเทศของคุณ ให้สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ในการแข่งขัน PUBG Mobile Pro League SEA Championship Fall 2022 

เริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน-23 ตุลาคม 2565 โดยจะถ่ายทอดสดทุกวันพุธ-อาทิตย์ ตามช่องทางดังต่อไปนี้

ช่องทางการรับชมถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ

Fanpage: https://www.facebook.com/PUBGMOBILE.TH.OFFICIAL 

Esports: https://www.facebook.com/PUBGMTH.ESPORTS 

Youtube: https://www.youtube.com/pubgmobileth 

Tiktok: https://www.tiktok.com/@pubgmobilethailand   

และในการแข่งขัน PMPL SEA Fall ที่กำลังจะถูกจัดขึ้นนี้ realme ยังคงเป็นผู้สนับสนุนสมาร์ตโฟนอย่างเป็นทางการเหมือนดังเช่นเคย 

การจับมือร่วมกันระหว่าง realme และการแข่งขัน PMPL SEA Fall ช่างเป็นความเข้ากันอย่างสมบูรณ์แบบ เพราะความฝันของเกมเมอร์ทุก ๆ คน คือการเล่นเพื่อเป็นที่หนึ่ง ด้วยขุมพลังของ realme GT series และ realme 9 series ผลิตภัณฑ์เรือธงรุ่นใหม่จากทาง realme จะช่วยทำให้ความฝันของเกมเมอร์ฺที่ชื่นชอบการแข่งขันทุกคนเป็นจริงได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส 

การันตีด้วยชื่อของแบรนด์สมาร์ตโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก realme สัญญาว่าจะนำพาการแข่งขันอีสปอร์ต และเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาให้แก่คนรุ่นใหม่ ในราคาที่จับต้องได้อย่างแน่นอน รวมไปถึงผู้สนับสนุนอย่าง Grab&Grabfood ซูเปอร์แอปที่มีบริการครบครัน TRUE Vision แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดในไทย และ Afreeca TV แพลตฟอร์มถ่ายทอดสดอันดับหนึ่งจากเกาหลี

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top