BY Aisoon Srikum
28 Feb 23 4:49 pm

ผู้จัดจำหน่ายในไทยออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นแหล่งเงินทุนของเกม Atomic Heart

2 Views

ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ชุมชนเกมเมอร์ในประเทศไทยได้ตั้งคำถามกันอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับเกม Atomic Heart และความสัมพันธ์ระหว่างผู้พัฒนาเกม Mundfish

กับองค์กรที่สนับสนุนโดยภาครัฐของรัสเซีย บริษัท 4Divinity ในฐานะผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของเกมในภูมิภาคเอเซีย มีความเข้าใจในข้อกังวลของผู้บริโภคต่อสถานการณ์สงครามในยูเครนเป็นอย่างมาก โดยทางบริษัทอยากจะถือโอกาสนี้ในการชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเกม Atomic Heart และผู้พัฒนา Mundfish เพิ่มเติมด้วย

4Divinity ชี้แจงว่า รายละเอียดในข้อสัญญาการจัดจำหน่ายระหว่าง Mundfish และ 4Divinity นั้น ทางบริษัทรับประกันกับผู้เล่นทุกท่านได้ว่ารายได้จากการจำหน่ายเกมในเอเซียทั้งหมด (รวมถึงในประเทศไทย) จะไม่ถูกส่งไปสนับสนุนรัฐบาลรัสเซียอย่างแน่นอน โดยบริษัท 4Divinity เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศสิงค์โปร์ และมีพันธะในการจ่ายภาษีให้กับรัฐบาลของสิงค์โปร์เท่านั้น เช่นเดียวกับบริษัท Mundfish ที่จดทะเบียนในประเทศ Cyprus และไม่มีพันธะทางภาษีต่อรัฐบาลรัสเซียเช่นกัน

นอกจากนี้ แม้ว่าผู้พัฒนา Mundfish จะได้รับเงินลงทุนจากบริษัท Gemcorp Capital ซึ่งเป็นบริษัทบริหารกองทุนในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่เคยมีความเกี่ยวข้องกับบุคคลของรัสเซียที่อยู่ในบัญชีการคว่ำบาตรของนานาชาติ แต่ทาง Gemcorp Capital ก็ได้ออกมาชี้แจงไปก่อนหน้านี้ว่าบริษัทตัดสัมพันธ์ทางการค้าทั้งหมดกับกลุ่มผลประโยชน์ชาวรัสเซีย และไม่มีนักลงทุนหรือลูกค้าชาวรัสเซียมาตั้งแต่ปี 2563 แล้ว ดังที่บริษัทเปิดเผยในแถลงการณ์ประณามการรุกรานของรัสเซียที่ตีพิมพ์ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565

อ้างอิง : A Statement on the war in Ukraine | Gemcorp

ในส่วนข้อตกลงด้านความเป็นส่วนตัวและข้อมูลส่วนบุคคลของผู้เข้าชมเว็บไซต์ของ Mundfish ในปัจจุบันทางผู้พัฒนา Mundfish ขอยืนยันว่าไม่มีการส่งข้อมูลใด ๆ ให้กับรัฐบาลรัสเซีย ผู้พัฒนา Mundfish อธิบายเพิ่มเติมว่า ในอดีตสมัยที่ Mundfish ยังเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศรัสเซีย บริษัทต้องปฏิบัติตามกฏหมายของประเทศในขณะนั้นจึงมีการเก็บข้อมูลของผู้สั่งซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ของ Mundfish เมื่อบริษัทได้จดทะเบียนใหม่ในประเทศไซปรัส ข้อบังคับอันเป็นผลจากการปฏิบัติตามกฏหมายของรัสเซียจึงไม่มีผลบังคับใช้อีกต่อไป ตามคำชี้แจงของบริษัทต่อสื่อ GamesRadar ในวันที่ 27 มกราคม 2566

อ้างอิง : Atomic Heart developer denies claims that it’s harvesting data for Russian authorities | GamesRadar+

ท้ายที่สุด ทาง 4Divinity ได้ขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่ให้ความสนใจเกมนี้ และหวังว่าคำชี้แจงทั้งหมดนี้ เกี่ยวกับเรื่องผู้พัฒนาและแหล่งเงินทุน จะสร้างความสบายใจให้กับผู้เล่นได้

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top