BY Nattapit Arsirawatvanit
13 Dec 18 6:06 pm

‘ทวิช’ แต่งตั้ง ‘จิรัฐติกาล สุทธิวรรณารัตน์’ ผู้อำนวยการคอนเทนต์ประจำประเทศไทย

3 Views

ทวิช (Twitch) – ผู้ให้บริการและคอมมูนิตี้ชั้นนำด้านความบันเทิงแบบมัลติเพลเยอร์ ประกาศแต่งตั้ง นางสาวจิรัฐติกาล สุทธิวรรณารัตน์ เข้าดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการด้านคอนเทนต์ ประเทศไทย เพื่อมานำทีมในการดูแลกลยุทธ์และการพัฒนาคอนเทนต์และพาร์ทเนอร์ของทวิชในประเทศไทย โดยขึ้นตรงกับ มร. นานดู มัธวา ผู้จัดการระดับภูมิภาคคนใหม่ ซึ่งรับผิดชอบภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ ไต้หวัน และอินเดีย นอกจากนี้ ยังมี นางสาวจิตสุภา ตันแก้ว มาเสริมทีมทวิชประเทศไทยในตำแหน่ง Account Manager โดยทำงานร่วมกับสตรีมเมอร์ที่เป็นพาร์ทเนอร์ในภูมิภาคอย่างใกล้ชิด

นางสาวเคนดรา จอห์นสัน ผู้จัดการทั่วไปด้านการพัฒนาคอนเทนต์ทั่วโลกและตลาดเกิดใหม่ของทวิช กล่าวว่า “ทวิชในประเทศไทยมีการเติบโตปีต่อปีที่รวดเร็วมากในแง่ของยอดผู้ชมและสตรีมเมอร์ ซึ่งเรามั่นใจว่า คุณจิรัฐติกาล จะเข้ามาช่วยสนับสนุนผลักดันชุมชนอันยิ่งใหญ่และเปี่ยมไปด้วยพลังนี้ได้อย่างแน่นอน ขณะเดียวกัน เธอยังเป็นที่รู้จักแถวหน้าในวงการสื่อดิจิทัล ผู้ผลิตดิจิทัลคอนเทนต์ และอุตสาหกรรมเกม จึงทำให้เธอได้เป็นตัวแทนของทวิชในประเทศไทยที่ยอดเยี่ยม”

ในการร่วมงานกับทวิช จิรัฐติกาลนำประสบการณ์เกือบ 20 ปีในธุรกิจดิจิทัล สื่อ และการจัดการคอนเทนต์ เธอได้แจ้งเกิดในอุตสาหกรรมเกมในฐานะผู้จัดงาน Thailand Game Show มหกรรมเกมประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งก่อนที่จะเข้ามาร่วมงานกับทวิช เธอเคยก่อตั้งธุรกิจดิจิทัลถึง 4 แห่ง ทั้งเว็บไซต์และสื่อดิจิทัลภายใต้ชื่อ Siam2You และธุรกิจดิจิทัลของ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จนกลายเป็นผู้ให้บริการเนื้อหาเพลงดิจิทัลรายใหญ่ในประเทศไทย รวมถึงเป็นผู้นำในการผลิตนิตยสารออนไลน์แห่งแรกของไทย ในเครือ Media Transasia Thailand  อาทิ SEVENTEEN และ Men’s Health นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับ YouTube ในการสร้าง Multi-Channel Network (MCN) เกมที่ใหญ่ที่สุด ให้แก่บริษัทในเครือ ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด จิรัฐติกาล ยังเป็นหัวเรือใหญ่พัฒนาเนื้อหาบนแอปพลิเคชัน TrueID ผ่านความร่วมมือทั้งในและต่างประเทศกับบริษัทต่าง ๆ อาทิ เฟซบุ๊ก และกูเกิล จนทำให้ TrueID มียอดผู้ใช้งานต่อเดือน เติบโตอย่างก้าวกระโดดจนทะลุเป้าเมื่อปี 2017 มาแล้ว

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top