BY StolenHeart
6 Jun 20 8:00 pm

Premier League จะเริ่มกลับมาแข่งขันอีกครั้ง พร้อมใช้เสียงในสนามจากเกม FIFA

4 Views

อีกไม่นานการแข่งขันฟุตบอลลีกระดับโลกของอังกฤษ English Premier League ก็กำลังจะกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง แต่จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะสมกับช่วงที่ไวรัส COVID-19 กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ นั่นก็คือการใช้เสียงคนดูจำลองที่มาจากเกม FIFA ที่เป็นเกมกีฬายอดนิยมนั่นเอง

รายงานจาก The Verge ระบุว่าสถานีโทรทัศน์ Sky Sports ผู้ได้รับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดการแข่งขัน English Premier League กำลังร่วมมือกับทาง EA Games ในการออกแบบและจำลองบรรยากาศในสนามเพื่อทดแทนที่ไม่มีผู้ชมเข้ามาในสนาม ซึ่งแผนของพวกเขาคือจะใช้เสียงจำลองของคนดูจากเกม FIFA แทน เพราะทาง EA ได้ทำการบันทึกภาพและเสียงบรรยากาศของผู้ชมในเกมการแข่งขันของจริงและใช้ในเกม FIFA ด้วยนั่นเอง

การเติมเสียงจำลองของผู้ชมในเกมนั้นมีจุดประสงค์เพื่อ “รักษาบรรยากาศในการแข่งขันให้คงรูปแบบเดิมให้มากที่สุด” ซึ่งสืบเนื่องจากที่การแข่งขันต้องหยุดชะงักลงกะทันหันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างที่รายงานไป ซึ่งเพื่อความปลอดภัยของเหล่าทีมงานและนักเตะ ทางผู้จัดจึงจำเป็นต้องจำกัดการเข้าชมให้อยู่เฉพาะที่บ้านเท่านั้น

FIFA 15 Demo Review

โดยการแข่งขันในฤดูกาลปี 2019-2020 ยังเหลืออยู่อีก 64 แมตช์ผ่านทางช่อง Sky Sports และจะเริ่มกลับมาแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ ส่วนการแข่งขันจะเป็นไปอย่างราบรื่นหรือไม่นั้นก็คงต้องมารอดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top