BY N4kr1tch
29 Oct 21 7:42 pm

“Pragmata กำลังพัฒนาไปข้างหน้าอย่างมั่นคง” Capcom กล่าว

8 Views

ตั้งแต่ประกาศเมื่อหนึ่งปีที่แล้ว Capcom นั้นนิ่งเงียบมาสักพักแล้วกับเกมแนว Sci-Fi แอ็คชั่นผจญภัยแต่ให้ความมั่นใจว่าการพัฒนาเกมนี้ยังไปได้ดีอยู่

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การกลับมาของ Capcom ช่วงหลัง ๆ นั้นประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อกับแฟรนไชส์ที่โด่งดังในอดีตกลับมาทำเงินมากมายเหลือเกิน ตั้งแต่ Resident Evil ไปจนถึง Devil May Cry ไปจนถึง Monster Hunter (และอื่น ๆ ) ที่ยังคงทำดีสำหรับผลงานในด้านคะแนนวิจารณ์และยอดขาย

ถึงกระนั้นแฟน ๆ Capcom ก็ไม่ได้รับประสบการณ์ที่สดใหม่ด้วยเกม New IP ของ Capcom มาเป็นเวลานาน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ Capcom ประกาศเกมใหม่ New IP ที่ชื่อ Pragmata เมื่อหนึ่งปีที่แล้วได้รับความสนใจอย่างมาก

แน่นอนว่า แม้แต่ตัวอย่างที่เปิดเผยออกมาก็ค่อนข้างคลุมเครือ ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไรมันหมายถึงอะไร และตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลใด ๆ ถูกเปิดเผยเกี่ยวกับเกมเลย และ Capcom ไม่ได้พูดอะไรแม้แต่คำเดียวเกี่ยวกับมันตั้งแต่ประกาศออกมา อย่างไรก็ตามเมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง Capcom ได้ให้ความมั่นใจกับแฟน ๆ ว่าการพัฒนาของเกมนี้กำลังก้าวหน้าไปด้วยดีอยู่

ในรายงานทางการเงินประจำปีที่เผยแพร่เมื่อเร็ว ๆ นี้  Yoichi Egawa – ไดเรกเตอร์ของแผนกพัฒนาของ Capcom – กล่าวว่า Pragmata “มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องในการพัฒนา”

หลังจากพูดสั้น ๆ เกี่ยวกับการเติบโตอย่างต่อเนื่องและความสำเร็จของ IP ที่มีอยู่แล้ว คุณEgawaเขียนระบุว่า “ในขณะเดียวกัน เรากำลังดำเนินการสร้าง IP ใหม่โดยใช้ทีมที่มีความสามารถที่เราได้พยายามคัดเลือกมากับมือ ล่าสุดเราได้ประกาศชื่อ Pragmata เกมแนวแอ็กชั่นผจญภัยสำหรับคอนโซล Next-Gem และเรากำลังก็พัฒนาโปรเจคนี้อย่างต่อเนื่อง”

ในงานเปิดตัว Capcom ได้ยืนยันไว้ว่าเกมดังกล่าวจะวางจำหน่ายภายในปี 2022 ทั้งแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X รวมถึงสัญญาว่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเกมเพิ่มเติมในปี 2021 ซึ่งก็ใกล้สิ้นปีแล้ว ยังคงรอคอยความคืบหน้ากันต่อไปครับ

ที่มา gamingbolt

 

SHARE

Nakritch Phuninakul

Back to top