BY KKMTC
24 May 22 12:40 pm

Porin VTuber จากจีน เผยสาเหตุที่หายตัวไปครึ่งปี เพราะโดนค้ามนุษย์แล้วใช้งานเป็นทาส

28 Views

Porin หนึ่งใน VTuber จากจีนในแพลตฟอร์ม Bilibili ซึ่งจู่ ๆ ไม่ได้อัปเดตวิดีโอคอนเทนต์มานานถึงครึ่งปี ได้กลับมาทำกิจกรรมอีกครั้ง แต่แม้จะเป็นเรื่องน่ายินดี สาเหตุที่เจ้าตัวหายตัวไปถึงครึ่งปีนั้นกลับสร้างความช็อกให้กับแฟน ๆ รวมถึงผู้ชมหลายคน

อ้างอิงจากสื่อข่าวท้องถิ่นในจีน เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา Porin มีการไลฟ์สตรีมผ่าน Bilibili เผยสาเหตุที่หายตัวไปนานถึงครึ่งปี เพราะเธอเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์

ในช่วงเริ่มต้นของวิดีโอ Porin อธิบายว่าเมื่อ 6 เดือนก่อนในคืนวันหนึ่ง หลังจากกินข้าวเสร็จ เธอตัดสินใจใช้เส้นทางลัด เพื่อเดินทางกลับบ้านให้เร็วขึ้น แต่จากนั้น ก็มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งได้เข้าถึงตัวเธอ แล้วอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่พร้อมบอกว่า IP อินเทอร์เน็ตของเธอโดนขโมยไป แล้วขอให้เธอตามเจ้าหน้าที่เพื่อเดินไปถึงสถานีตำรวจ

Porin

Porin

จากนั้น จู่ ๆ กลุ่มคนดังกล่าวได้จับเธอขึ้นรถตู้ แล้วลักพาตัวไปที่สถานที่ที่แห่งหนึ่งที่ไม่คุ้นเคย ซึ่งเธอถูกขายให้กับผู้หญิงวัยกลางคนคนหนึ่งเพื่อใช้มาเป็นทาส โดยช่วงเวลาที่เธอเป็นทาส เธอโดนทรมานใช้งานตลอดทั้งวัน รวมถึงโดนดุด่า ทำร้ายร่างกาย หากทำอะไรบางอย่างไม่ถูกใจเพียงเล็กน้อย และแม้กระทั่งมือของเธอ ก็ถูกใช้เป็นที่เขี่ยบุหรี่ซะด้วยซ้ำ

Porin พยายามหลบหนีหลายครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ แม้ตอนหลังจะรู้สึกสิ้นหวังว่าต้องกลายเป็นทาสตลอดชีวิต แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจของจริง สามารถหาตัวเธอจนเจอ แล้วนำเธอส่งกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

อ้างอิงจากแหล่งข่าว ตอนนี้ประเทศจีนกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาการค้ามนุษย์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในจีนมีการรายงานคดีค้ามนุษย์ “Xuzhou 8 Children Case” ที่ผู้หญิงคนหนึ่งใน Xuzhou ถูกค้ามนุษย์แล้วใช้เป็นทาสทางเพศ (Sex Slave) แล้วบังคับให้เกิดเด็กทารกถึง 8 คน ซึ่งข่าวดังกล่าวสร้างความช็อกให้กับชาวจีนเป็นอย่างมาก

Slave

ส่วนทาง Porin ตอนนี้ สามารถกลับมาทำกิจกรรมผ่าน Bilibili ได้ตามปกติแล้ว ส่วนแฟน ๆ กับผู้ชมหลายคนก็ต่างให้กำลังใจแก่เธอ พร้อมแสดงความคิดว่าเธอโชคดีมาก ๆ ที่ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ แล้วได้กลับมาที่บ้านอีกครั้ง

ที่มา: Liberty Times Net

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top