BY KKMTC
28 May 18 2:54 pm

PlayStation รุ่นต่อไป จะใช้เวลาพัฒนา 3 ปี

4 Views
เตรียมตัวรับ PlayStation 5 ได้เลย ในปี 2021

หลังจากข่าว PlayStation 4 ได้เริ่มเข้าสู่ช่วงอายุที่ใกล้จะเกษียณตัวเองแล้ว  เราได้อธิบายว่า PlayStation 4 มีฟังก์ชั่นอะไรบ้าง ผลลัพธ์ออกมาเป็นแบบไหน ซึ่งคุณสามารถอ่านได้ในข่าวก่อนหน้า ล่าสุด CEO PlayStaion ก็ได้กล่าวเกี่ยวกับ PlayStation รุ่นต่อไปในอนาคต ว่าจะไม่เปิดตัวในเร็ว ๆ นี้แน่นอน ทำให้เราเกิดความสงสัยว่า แล้ว PlayStation 4 จะมีชะตากรรมอย่างไร ?

John Kodera CEO Sony Interactive Entertainment คนปัจจุบันได้กล่าวถึงเรื่องเกี่ยวการพัฒนา PlayStation รุ่นต่อไป

“พวกเราจะขอใช้เวลา 3 ปี ในการเตรียมตัว เพื่อที่เราจะได้กระโดดสู่เป้าหมายให้สูงยิ่งขึ้น” 

ซึ่งจากการแถลงการณ์ของคุณ John Kodera ในเรื่องแผนพัฒนา PlayStation รุ่นต่อไป จะเป็นการมองการณ์ไกลไว้ก่อน โดยการนำผลลัพธ์โดยรวมของรุ่นที่ผ่าน ๆ มา ทั้งในส่วนที่ไม่ปังและปังมาก มาพัฒนาเครื่องเจนต่อไปให้ดียิ่งขึ้น และในส่วนของ PlayStation 4 จะเปลี่ยนมาให้ความสนใจกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น และจะเน้นเนื้อหา Exclusive กับ Online Services ให้มากกว่าเดิม

John Kodera CEO Sony Interactive Entertainment

แผนในอนาคตอย่างแรกคือจะต้อง “มีมุมมองที่กว้างขึ้น อิสระมากขึ้น”เพราะในปัจจุบันมีทางเลือกอิสระมากมาย ที่ผู้เล่นสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตจากเครื่องคอนโซลและ PC  โดยอาจจะเป็นการพัฒนาปรับปรุง PlayStation Remote Play ต่อไปให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต หลังจากที่ Sony ได้ปล่อยตัวทดลอง Remote Play ลงสู่ระบบ Android และ PC แต่ทว่ากลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จนต้องปิดบริการลงไปในปี 2015 ในที่สุด

ถ้านับจากปี 2013 จากที่ PlayStation 4 ได้ออกวางจำหน่ายจนถึงตอนนี้ก็มีเวลามาถึง 5 ปีมาแล้ว โดยทาง Sony ก็ได้พยายามที่จะอัพเดท PlayStation 4 ให้เต็มประสิทธิภาพและแก้ไขให้ดีกว่าเดิม รวมถึงได้ออกเวอร์ชั่น Pro ที่เพิ่มระดับความละเอียดของหน้าจอระดับ 4K และอัพเดตฮาร์ดแวร์เล็กน้อย ซึ่งไม่แน่อนาคตข้างหน้าสำหรับ PS5 เราอาจจะได้เห็นความละเอียดของหน้าจอที่มากขึ้นได้มากกว่า 4K แต่มีรูปร่างที่กระทัดรัดกว่าเดิม อุปกรณ์ที่ซัพพอร์ตที่ได้การยกระดับ และระบบ Backward Compatible Games ทุกเจเนอเรชั่นที่ผ่านมา

 


เป็นเรื่องยืนยันแล้วว่า PlayStation 4 จากนี้ไปจะมีอายุยาว 3 ปี ก่อนที่จะมี PlayStation รุ่นต่อไป แล้วในส่วนของ PlayStation 4 จะเริ่มเน้นการบริการเอาใจลูกค้าสุด ๆ ต้องขอบคุณสำหรับ PlayStation 4 ในช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา แล้วเจอกันสำหรับ PlayStation รุ่นต่อไปในปี 2021

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top