BY TheStarrySky
13 Nov 19 1:22 pm

Phoenix Fly !! FPX ถล่มเจ้าบ้าน G2 Esports คาถิ่น 3-0 คว้าแชมป์ LoL Worlds 2019

8 Views

ไม่ว่าจะเป็นอาถรรพ์ ความพยายาม ความบังเอิญ หรือโชคชะตานำพาให้เกิดขึ้น แต่แล้วการแข่งขัน League of Legends World Championship 2019 ก็จบลงด้วยชัยชนะของFunPlus Phoenix ด้วยสกอร์ขาดลอย 3-0 คว้าแชมป์ประจำรายการพร้อมเงินรางวัล 8 แสนเหรียญ หรือกว่า 24 ล้านบาทไปได้สำเร็จ

โดยในการแข่งขันสุดมันส์ของ  FunPlus Phoenix จากลีก LPL ประเทศจีน และ G2 Esports เจ้าบ้านประจำภูมิภาคยุโรปในครั้งนี้เกิดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งได้แบรนด์ใหญ่อย่าง Louis Vuitton มาเป็นพาร์ทเนอร์หลักในของงานด้วย ซึ่ง G2 นั้นโชว์ฟอร์มร้อนแรงมาตั้งแต่รอบ 8 ทีม ด้วยการส่งแชมป์ 3 สมัยอย่าง SKT T1 ตกรอบไปเรียบร้อยแล้ว ส่วน FPX ก็เป็นม้ามืดน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาแข่ง Worlds เป็นปีแรก แต่ก็มีฝีไม้ลายมือที่ดุดันไม่แพ้กัน

สมาชิกของทั้งสองทีม ถ่ายรูปร่วมกันก่อนการแข่งรอบสุดท้าย

และหลังจากการแข่งขัน 3 เกม ก็เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ทาง G2 นั้นไม่สามารถเรียกฟอร์มของพวกเขาออกมาได้เลย ทำให้แพ้ไปด้วยคะแนน 3-0 โดยมีเกมแรกถือว่าเป็นเกมที่สู้ได้อย่างสูสีที่สุด จากการที่บุกไปถล่มถึง Inhibitor ของ FPX ได้แล้ว แต่ก็ถูกสวนกลับมาและพ่ายแพ้ไป

ส่วนในอีก 2 เกมต่อมานั้น แม้จะมีการต่อสู้กันอย่างเนื่องๆ ตลอดทั้งเกม แต่ก็แน่ชัดว่าเป็นฝ่าย FPX ที่เล่นได้ดีกว่า และชนะไปด้วยผลการเล่นที่ชัดเจนต่อสายตา Summoner ทุกคนที่ดูอยู่ทั่วโลก โดยใช้เวลาไป 40, 25 และ 30 นาทีตามลำดับ

โดยผลการแข่งขันครั้งนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นที่ฮือฮาของบรรดาแฟนๆ เป็นอย่างมาก เพราะเป็นเหมือนโชคชะตาฟ้าลิขิตที่ทำให้ FPX คว้าแชมป์ได้ในครั้งนี้ ซึ่งมีสัญญาณต่างๆ เกิดขึ้นทั้งก่อนเกมและระหว่างเกม ได้แก่

  1. เพลงเปิดประจำงาน World 2019 ในปีนี้ดันมีชื่อว่า “Phoenix” ซึ่งตรงกับชื่อทีม FPX อย่างหน้าอัศจรรย์ โดยเนื้อเพลงเป็นการพูดถึงการฝ่าฟันอุปสรรค์ของเหล่า Pro Player ที่ต้องผ่านเรื่องแย่ๆ มากมายแต่ก็ผ่านมาได้ เหมือนกับนกฟีนิกซ์ที่ฟื้นจากความตายได้ทุกครั้ง
  2. ทีมที่มีสมาชิกอยู่ใน MV ของเพลง ล้วนพ่ายแพ้ในการแข่งทุกทีม ได้แก่ Song “Rookie” Eui-jin (Invictus Gaming) แชมป์ World 2018, Rasmus “Caps” Borregaard Winther (G2 Esports) แชมป์ MSI ปีล่าสุด และผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นพระเจ้าแห่งวงการอย่าง Lee “Faker” Sang-hyeok (T1) แชมป์โลก 3 สมัย ซึ่งในปีที่แล้ว เหล่าบรรดาทีมที่อยู่ใน MV ของเพลงอย่าง Rise ก็ได้พ่ายแพ้ไปทั้งหมดเช่นกัน
  3. นี้ถือว่าเป็นปีที่ 3 แล้ว ที่การแข่ง LoL Worlds ในรอบสุดท้าย ที่จบด้วยคะแนน 3-0 และในประวัติศาสตร์การแข่ง LoL Worlds ทีมผู้ชนะทั้งหมดล้วนแล้วเป็นทีมที่ชนะในแมทช์แรกทั้งสิ้น

สำหรับบทสรุปของ World 2019 ในปีนี้ ก็เป็น FPX ที่ได้แชมป์พร้อมเงินรางวัลราวๆ 3 แสนเหรียญฯ พร้อมถ้วย LoL Worlds 2019 อันดับ 2 ก็ตกเป็นของ G2 Esports ได้รับเงินรางวัลไปราว 3 แสนเหรียญฯ อันดับ 3-4 ตกเป็นของ SK Telecom T1 และแชมป์เก่า Invictus Gaming รับเงินรางวัลไปทีมละ 1.5 แสนเหรียญฯ ส่วนทีมตัวแทนจากประเทศไทยอย่าง MEGA จบอันดับที่ 21-24 ร่วม รับเงินรางวัลกลับมาราวๆ 3 แสนบาท

ก็ขอแสดงความยินดีแก่แฟนๆ ของ FPX มา ณ. ที่นี้ด้วย สำหรับในปีหน้า ก็จะถือว่าเป็นปีที่ยิ่งใหญ่มากๆ ของ Riot Game เพราะจะมีเกมใหม่เปิดตัวมากถึง 4 เกม สามารถรับชมรายละเอียดของ “สิ่งใหม่” จาก Riot Game ทั้งหมดได้ที่นี่

FPX และทีมงาน รับรางวัลประจำการแข่ง LoL World 2019 : ภาพโดย Johanna Geron จาก spiegel.de

สมาชิกทีมในวินาทีรับถ้วยรางวัล LoL World 2019

FunPlus Phoenix : Worlds Championship 2019

Pathiphan Tepinta

Back to top