BY TheStarrySky
3 Apr 19 5:10 pm

Faker ได้รับการคัดเลือกเป็น “30 under 30” จาก Forbes สาขา Entertainment & Sports

4 Views

Faker พระเจ้าเเห่งโลก LoL เจ้าของเเชมป์โลก 3 สมัย ได้รับการคัดเลือกเป็น “30 under 30” จาก Forbes สาขา Entertainment & Sports พร้อมกับนักกีฬา เเละผู้มีส่วนร่วมในด้านความบันเทิงด้านอื่น ๆ รวม 30 คน ซึ่งประสบความสำเร็จก่อนอายุ 30

โดย Forbes ได้ลงรายละเอียดว่า Faker คือบุคคลที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดจากผู้เล่น LoL ด้วยกัน โดยที่เเทบไม่มีใครเทียบได้ จากความสามารถของเขาที่พาทีมอย่าง SKT T1 ชนะการเเข่ง League of Legends World Championships ได้ถึง 3 ครั้ง เเละการเเข่งอื่น ๆ อีกมากมาย

SKT T1 คว้าเเชมป์ World Championship 2016

ในปี 2018 เขายังได้รับรางวัล David Yan award อันเป็นรางวัลที่มอบให้กับ Gamer อันเป็นที่รักของเเฟน ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ Faker ก็ยังเคยได้รับการจากรึกชื่อลงใน Esports Hall Of Fame ซึ่งเป็นผู้เล่น LoL รายเเรกที่ได้รับเกียรตินี้ด้วย

Faker หรือ Lee Sang-hyeok เกิดที่กรุงโซล เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 1996 อายุ 22 ปี ในตอนเด็ก ๆ เขาชอบที่จะเล่นเกมเเนวไขปริศนาเเละวิดีโอเกม โดยที่ชอบเล่นคือ Warcraft III เเละเกม MOBA อีกเกมหนึ่งที่ชื่อ Chaos ที่เปิดบริการในเกาหลี

หลังจากเดินเข้าสู่วงการ Esports อย่างเต็มตัวกับ LoL ในปี 2011 เขาก็ได้สร้างชื่ออย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียง 2 ปี พาทีม SKT T1 คว้าเเชมป์ในปี 2013 2015 เเละ 2016 อันเป็นทีม Esports ที่สามารถคว้าเเชมป์ได้มากที่สุดในตอนนี้

ด้วยความเก่งกาจของเขา ทำให้ได้รับฉายา “พระเจ้า” เพียงหนึ่งเดียวในตอนนี้ ความเก่งของเขานั้นถึงขนาดพูดกันเล่น ๆ ว่า “เล่นตัวไหน ตัวนั้นถูกเนิร์ฟ” กันเลยทีเดียว

ไม่เพียงเท่านั้น ในอีกด้านหนึ่งที่แฟน ๆ ให้การยอมรับนับถือนั่นคือ “การวางตัวเเละบุคลิกที่ดี” ว่ากันว่าในเวลาว่าง ถ้าไม่ได้เล่น LoL เขาก็จะนั่งอ่านหนังสือ ในด้านการเงินก็ยกให้ครอบครัวเป็นผู้จัดการให้ เหมือนกับวัยรุ่นคนธรรมดาคนหนึ่ง นี่จึงทำให้เขาเป็นที่รักของทั้งเเฟน ๆ ทีมเดียวกันเเละเเม้กระทั่งเเฟน ๆ จากทีมอื่นด้วยเช่นกัน

Faker เเละ Teddy

สำหรับชื่อ “Faker” เจ้าตัวเองก็ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรไว้กับเรื่องนี้มากนัก บางก็ว่าเป็นเเค่ชื่อเท่ ๆ ที่เขาเลือกมาเอง บางก็ว่าได้มาจากการที่เขายอม “อ่อนข้อ” ให้กับรุ่นพี่ในทีมเมื่อช่วงเข้าวงการใหม่ ๆ ด้วยการ “แกล้งเเพ้” ทำให้เขาได้ฉายาเป็นนักหลอกลวง หรือ “Faker” นั่นเอง

อีกด้านหนึ่ง ในโซนอเมริกาในช่วงปลายปีที่ผ่านมา Johan “n0tail” Sundstein จากทีม DotA 2 OG เเชมป์โลกรายการ The International 2018 ถูกให้เป็น “30 under 30” มาเเล้วเช่นกัน

Johan “n0tail” Sundstein ก็ได้เป็น 30 under 30 ในปลายปีที่ผ่านมา ของโซนอเมริกา

Source : dotesports.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top