BY TheStarrySky
21 May 19 11:05 am

เชิญชม Highlight “LOL : MSI 2019” เมื่อ G2 Esports เอาชนะ Team Liquid ขาดลอย 3-0

3 Views

เมื่อ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา G2 Esports ยอดทีมเเห่งเเดนยุโรป คว้าเเชมป์รายการ League of Legends Mid-Season Invitational 2019  ได้สำเร็จ หลังจากที่เอาชนะ Team Liquid ตัวเเทนจากอเมริกาไปได้ขาดลอย 3-0 เกม รับเงินรางวัลกว่า 400,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว ๆ 12 ล้านบาท

โดยฟอร์มของ G2 นั้นถือว่าร้อนเเรงตั้งเเต่เกมเเรก จากการเข้า Gang ที่เลนล่างของ Jankos ซึ่งหลังจากนั้นก็เป็นการบุกอย่างต่อเนื่องของ G2 ไล่ตั้งเเต่เลนบนที่คุมมาได้ดีเเต่ต้น เเละการ Snowball อย่างรวดเร็วของ G2 ในจุดต่าง ๆ ก็ทำให้ Xayah เก็บได้ถึง 5 kill ในช่วงเเค่ 11 นาทีเเรกเท่านั้น

ถัดมาที่เลนกลาง ที่ G2 สามารถเอาชนะไฟต์หลาย ๆ ครั้งได้ เเละเก็บ Baron ไปอย่างไม่ยากเย็น เรียกได้ว่าเเทบจะเล่นเเบบพับสนามบุก เเบบที่ไม่มีข้อผิดพลาดเลยสำหรับ G2 ในเกมเเรกนี้

เเต่ในเกมที่ 2 นั้นถือว่าดุเดือดน้อยกว่าเกมเเรกพอสมควร เพราะมีเเค่ 3 kill เกิดขึ้นใน 10 นาทีเเรก โดยเกมเริ่มมีการปะทะหลังจากที่ G2 เริ่มบุกเข้ามาในป้อมล่างของ Team Liquid ก่อน ซึ่งก็เก็บไปได้หลาย kill ในการบุกครั้งนั้นครั้งเดียว

ในเกมนี้ ถือว่า Caps ที่เล่น Champion ที่ถือว่าค่อนข้างใหม่อย่าง Sylas ก็สามารถเเสดงฝีมือได้อย่างยอดเยี่ยม ในคราวที่บุกไปทำลาย inhibitor เลนล่างของ TL ซึ่งถือว่าเป็นการชนะไฟต์ครั้งสำคัญของเกมเเละก็ลากยาวไปทำลาย Nexus ของ TL ได้สำเร็จในเกมที่ 2

เเละในเกมที่ 3 หลังจากที่ชนะมาได้ถึง 2 เกมติดๆ G2 ที่กำลังมั่นใจสุดขีดก็เร่งเครื่องบุกอย่างรวดเร็วในเกมสุดท้าย โดย Jarvan ของ Jankos ที่คุมป่าได้อย่างเบ็ดเสร็จก็ทำให้ทีมได้เปรียบในการต่อสู้ในทุก ๆ เลน

นั่นทำให้สองทีมมี Gold ต่างกันถึง 10,000 ในช่วงเวลาเพียงเเค่ 15 นาทีเเรกของเกม ถือเป็นการ Snowball ที่ทั้งเร็วเร็วเเละประสบความสำเร็จอย่างเเท้จริง

เเละหลังจากที่เวลาผ่านไปเพียง 18 นาที G2 Esports ที่เรียกได้ว่า “เล่นได้เเทบไร้ที่ติ” มาตลอด 3 เกม ก็ทำลาย Nexus ของ TL ลงได้สำเร็จ คว้าถ้วยประจำการเเข่ง MIS 2019 พร้อมเงินรางวัลมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท

นอกจากนี้ การเเข่ง 3 เกมของพวกเขาครั้งนี้ ยังถูกสื่ออย่าง invenglobal.com เรียกว่าเป็น “เกมที่ใกล้เคียงกับคำว่าสมบูรณ์เเบบ” มากที่สุดครั้งหนึ่งของวงการ LoL  ที่ Summoner ทุกคนจะต้องจดจำเกมนี้ไปอีกนาน สมกับเป็นยอดทีมเเห่งยุโรปอย่างเเท้จริง

โดยหลังจบศึกนี้ ก็จะเป็นรายการคัดเลือกของโซนต่างๆ สู่ LoL World 2019 ในช่วงครึ่งหลัง ซึ่งยังเหลือตั๋วเข้าเเข่งอีกหลายใบให้ยอดทีมจากทั่วโลกได้ชิงชัยกัน

ชมภาพบรรยากาศการเเข่งขันจาก invenglobal.com

Source : invenglobal.com

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top