BY KKMTC
30 Jan 23 2:42 pm

Phil Spencer ยอมรับ Microsoft ออกวางจำหน่ายเกม Xbox น้อยไปในปี 2022

7 Views

อย่างที่เกมเมอร์หลายคนทราบกันดี เมื่อช่วงต้นปี 2022 ถึงปลายปี 2023 ทาง Microsoft กับ Xbox ถูกวิจารณ์จากแฟน ๆ  เนื่องจากไม่มีการปล่อยข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเกมใหม่ และปี 2022 มีการออกวางจำหน่ายเกมของ Microsoft ที่ค่อนข้างน้อย ส่งผลทำให้แฟน ๆ บางส่วนเรียกร้องอยากให้ Xbox มีการปรับปรุงในส่วนนี้ให้ดีขึ้นในปี 2023

ล่าสุด Phil Spencer หัวหน้าของ Xbox ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ IGN เผยว่าเขาได้ยินเสียงจากผู้เล่นแล้ว พร้อมยอมรับคำวิจารณ์ว่า Xbox ออกวางจำหน่ายเกมของ Microsoft น้อยไปในปี 2022 จริง ๆ

Halo

“ความมุ่งมั่นของเราต่อแฟน ๆ คือต้องการปล่อยเกมที่ยอดเยี่ยมอย่างคงที่ เพื่อให้ผู้คนสามารถเล่นเกมบนแพลตฟอร์มของเราได้ และในปี 2022 เรายังทำได้ไม่ดีพออย่างไม่ต้องสงสัย โดยพื้นฐานแล้ว ทุกอย่างอยู่ที่ตัวผม เพราะผมเป็นหัวหน้าธุรกิจนี้

การส่งมอบเกมดี ๆ ไปถึงลูกค้าของเรา เป็นสิ่งที่ผมให้ความสำคัญมาก ๆ และปี 2022 เป็นปีที่เราไม่ค่อยออกวางจำหน่ายเกมเท่าไหร่นัก

ถึงอย่างนั้น เราก็รู้สึกตื่นเต้นกับปี 2023 ด้วยการเริ่มต้นไลฟ์ Developer_Direct เน้นการโชว์เบื้องหลังของเกม Microsoft ซึ่งผมเองก็รู้สึกดีมากที่ได้โชว์เกมให้เหล่าแฟน ๆ และได้รู้ว่า Starfield จะมีการโชว์ Highlight ในรายการแยกของตัวเอง” – Phil Spencer กล่าว

Xbox

สุดท้าย Phil Spencer ระบุว่าเขารู้สึกลังเลที่เผยวันวางจำหน่าย เพราะเชื่อว่ามีกลุ่มเกมเมอร์บางส่วนที่ไม่ชื่นชอบการรอคอยซ้ำแล้วซ้ำเล่า นั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ดีที่ทีมงานได้เปิดตัว Hi-Fi RUSH ในระหว่างการไลฟ์ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถเปิดตัวเกมใหม่ได้เมื่อพร้อมแล้ว

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top