BY KKMTC
11 Jan 22 5:44 pm

Phil Spencer ยอมรับ ปาร์ตี้สุดสยิวในงาน GDC ปี 2016 คือ “ความเจ็บปวดที่สุดของประวัติศาสตร์ Xbox”

5 Views

ย้อนกลับไปในงาน GDC (Game Developers Conference) ประจำปี 2016 ตอนนั้น บริษัท Microsoft และ Xbox ได้มีการจัดปาร์ตี้เฉลิมฉลองสุดแปลกและสยิว ด้วยการนำแดนเซอร์หลายคนที่แต่งตัวกระโปรงสั้นและเสื้อครอป มาเต้นบนเวที

เหตุการณ์ดังกล่าว ได้สร้างความไม่พอใจให้แก่นักพัฒนาเกมที่เข้าร่วม GDC 2016 เป็นอย่างมาก จนมีการพากันรวมตัวออกจากงาน พร้อมวิพากษ์วิจารณ์ Microsoft ว่าจัดงานที่ไม่เหมาะสม และเป็นตัวการที่ทำลายบรรยากาศของงานอย่างรุนแรง

แน่นอนว่าเหตุการณ์ครั้งนั้นเป็นสิ่งที่บริษัท Microsoft ไม่อยากจดจำมันเท่าไหร่นัก ล่าสุด ทาง Phil Spencer ประธานของ Xbox ได้ออกมายอมรับผิดกับสื่อ New York Times ว่าการจัดปาร์ตี้สุดสยิวในงาน GDC ปี 2016 คือ “ความเจ็บปวดที่สุดของประวัติศาสตร์ Xbox” ที่เป็นการทำลายภาพลักษณ์ของแบรนด์ และทำลายบรรยากาศงาน GDC อย่างไม่มีชิ้นดี

Phil Spencer

Phil Spencer

อย่างไรก็ดี Xbox และ Microsoft ได้จดจำเหตุการณ์ความผิดพลาดดังกล่าวมาเป็นบทเรียนสำคัญ และคิดว่าเป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งที่ทำให้แบรนด์ Xbox แข็งแกร่งมาได้จนถึงทุกวันนี้

จากบทสัมภาษณ์ เป็นการตอกย้ำว่า Phil Spencer และ Microsoft มีความรู้สึกผิดและเจ็บปวดกับเหตุการณ์ในงาน GDC 2016 และแน่นอน อีเวนต์ครั้งนั้นคือบทเรียนที่ Microsoft จะไม่ทำพลาดอีกเป็นครั้งที่สอง

ที่มา: The Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top