BY KKMTC
21 Feb 24 2:59 pm

Phil Spencer บอก Xbox ไม่มีกลยุทธ์เลิกวางจำหน่ายแผ่นเกม และยังสนับสนุนแผ่นเกมต่อไป

43 Views

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนก่อน มีข่าวลือว่า Microsoft ปิดตัวแผนกจัดการแผ่นเกม ทำให้เกิดความเชื่อว่าเกม Xbox ทั้งหมดในอนาคตจะวางจำหน่ายแบบดิจิทัลเท่านั้น และไม่วางขายเกมแบบแผ่นอีกต่อไป ล่าสุด Phil Spencer หัวหน้า Xbox ได้ตอบสนองต่อข่าวลือแล้ว

Phil Spencer กล่าวกับสื่อ Game File แม้ไม่ปฏิเสธได้ว่าเกมดิจิทัลได้รับความนิยมมากขึ้น จนทำให้ยอดขายแผ่นเกม กับเครื่องอ่านแผ่นทรุดตัวแบบเห็นชัด แต่ยืนยันว่า Microsoft ไม่มีแผนจะเลิกผลิตแผ่นเกมตามข่าวลือ

“เกมคอนโซลกลายเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคตัวสุดท้ายที่ยังมีไดรฟ์อ่านแผ่น และมันมีปัญหาจริง ๆ ในแง่ของจำนวนผู้ผลิตไดรฟ์กับต้นทุนที่เกี่ยวข้อง เมื่อคุณคิดถึงฟันเฟืองที่เรากำลังจะใส่ไว้ในคอนโซล เนื่องจากคุณมีซัพพลายเออร์และผู้ซื้อไดรฟ์อ่านแผ่นน้อยลง ก็ทำให้ต้นทุนของไดรฟ์จึงได้รับผลกระทบตามมาด้วย”

“ถึงอย่างนั้น ผมจะบอกว่าเราไม่มีกลยุทธ์ที่ทำให้ผู้คนต้องเปลี่ยนมาเล่นเกมแบบดิจิทัล และการกำจัดแผ่นเกมมันไม่อยู่ในแผนของเราด้วย” – Phil Spencer กล่าว

แม้ Spencer ไม่ปฏิเสธว่า Microsoft มีการปลดพนักงานบางส่วนในแผนกรับผิดชอบแผ่นเกมจริง แต่เขายืนยันอีกครั้งว่าบริษัทไม่มีแผนจะยุติการวางจำหน่ายแผ่นเกมตามข่าวลืออย่างแน่นอน

นับตั้งแต่มีการเปิดตัวเกมแบบดิจิทัล ก็ส่งผลทำให้ยอดขายแผ่นเกมลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งแน่นอนว่าสาเหตุที่คนหันมาซื้อเกมดิจิทัลมากขึ้น เพราะความสะดวกสบายรวดเร็วเป็นหลัก ถึงอย่างนั้น เกมเมอร์อีกหลายคนยังชื่นชอบซื้อเกมแบบแผ่น เนื่องจากสามารถเก็บสะสมเป็นคอลเล็กชันส่วนตัว หรือปล่อยวางขายต่อเป็นสินค้ามือสองได้

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top