BY KKMTC
16 Feb 24 12:45 pm

Phil Spencer บอก ไม่ได้คาดหวังว่า Sony กับ Nintendo ต้องทำเกมลงหลายแพลตฟอร์มตาม Microsoft

64 Views

Microsoft เชื่อว่าการวางจำหน่ายเกมในหลายแพลตฟอร์ม ย่อมส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมเสมอ

Phil Spencer หัวหน้า Xbox ได้แสดงความคิดเห็นกับ Stephen Totilo สื่อข่าวจาก Game File บอกว่าเขาไม่ได้คาดหวังว่า Sony กับ Nintendo จะต้องทำเกม Exclusive ให้เป็น Multiplatform ตาม Microsoft หลังจากประกาศว่าจะนำเกม Xbox จำนวน 4 เกมลงแพลตฟอร์มอื่นในอนาคต

แต่ Spencer จะรู้สึกยินดี ถ้าหากมีเกมมาวางจำหน่ายบน Xbox มากขึ้น เพราะเขาเชื่อว่าการวางจำหน่ายเกมบนหลายแพลตฟอร์ม จะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรม สังคมเกม พร้อมยืดอายุขัยของเกม Multiplayer ให้อยู่นานขึ้น

“แผนการนี้ไม่ได้ทำเพื่อผม แต่เราทำเพื่อให้ธุรกิจ Xbox ดีขึ้น”

“เมื่อผมมอง Helldivers II ไม่ปฏิเสธว่ามันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม ผมชื่นชมทีมงานที่พอร์ตลง PC กับ PlayStation แต่ผมไม่มั่นใจว่าบางคนบอกว่าการนำเกมไม่ลง Xbox คือการช่วยให้อุตสาหกรรมเกมดีขึ้น ซึ่งผมก็เข้าใจ เพราะบางเกมเป็นมรดกของเกมคอนโซลที่ทำให้ได้รับประโยชน์จากการจัดส่งเกมเฉพาะเครื่องใดเครื่องหนึ่งแล้วไม่วางขายที่อื่น เพราะเราก็ทำในสิ่งเดียวกัน”

“แต่ผมจะบอกว่าการจัดส่งเกมในสถานที่ต่าง ๆ มากขึ้น และการทำให้ผู้คนเข้าถึงเกมได้มากขึ้นนั้น ถือเป็นสิ่งที่ดีต่อธุรกิจเกมเสมอ” – Phil Spencer กล่าว

PlayStation

เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ Microsoft ได้มีการจัดรายการ Podcast พูดคุยเกี่ยวกับธุรกิจในอนาคตของ Xbox ถ้าหากสนใจ ก็สามารถรับชมและฟังได้ผ่านแพลตฟอร์ม YouTube

ที่มา: VGC, Game File

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top