BY KKMTC
26 Sep 23 3:19 pm

Phil Spencer กล่าว แพลตฟอร์ม Xbox จะมีเกมระดับ AAA จากญี่ปุ่นให้เล่นมากขึ้นในอนาคต

69 Views

หัวหน้า Xbox ให้สัมภาษณ์กับสื่อ กล่าวให้ชาวญี่ปุ่นคาดหวังเลยว่าในอนาคต Xbox จะมีเกมระดับ AAA จากญี่ปุ่นให้เล่นมากขึ้น

Phil Spencer หัวหน้าของ Xbox ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Game Watch ของญี่ปุ่น กล่าวว่าแพลตฟอร์ม Xbox จะมี “เกมระดับ AAA อันเป็นเอกลักษณ์” จากญี่ปุ่นให้เล่นมากขึ้นในอนาคต

เมื่อ Spencer ถูกถามจากสื่อว่าในอนาคต Xbox จะมีเกมญี่ปุ่นอย่าง Blue Dragon หรือ Lost Odyssey ให้เล่นหรือไม่ ซึ่งเขาตอบกลับว่า “คาดหวังไว้ได้เลย” พร้อมยืนยันว่ามีนักพัฒนาเกมจากญี่ปุ่นกำลังทำงานร่วมกับ Microsoft Game Studios อย่างใกล้ชิด

“แม้เราไม่สามารถประกาศชื่อเกม แต่ตอนนี้ เรากำลังสร้างเกมใหม่ที่ร่วมมือกับบริษัทเกมญี่ปุ่น ซึ่งหากมีการเติบโตที่มากขึ้น ผมเชื่อว่าจะมีเกมญี่ปุ่นอีกหลายเกมลงบนแพลตฟอร์ม [Xbox] ในอนาคต” – Phil Spencer กล่าว

นอกจากนี้ Spencer ได้กล่าวถึง Hi-Fi Rush เกมแอ็กชัน-ดนตรีจาก Tango Gameworks ที่เปิดตัวอย่างเซอร์ไพรส์ใน Xbox กับ PC เมื่อต้นปีนี้ที่ผ่านมาว่า แม้ Hi-Fi Rush ไม่ใช่เกมยักษ์ใหญ่เหมือน Blue Dragon แต่เกมดังกล่าวก็ถือว่าเป็นเกมที่มีคุณภาพ กับมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

Hi Fi Rush (3)

 

 

Hi-Fi Rush

หลายปีที่ผ่านมา Microsoft พยายามนำ Xbox มาตีตลาดในประเทศญี่ปุ่นมาโดยตลอด แม้ Xbox ยังไม่ประสบความสำเร็จเทียบเท่ากับ PlayStation และ Nintendo แต่ด้วยยอดจำหน่าย Xbox Series ที่เติบโตมากขึ้น เมื่อเทียบกับ Xbox One ก็ถือว่าเป็นความก้าวหน้าอย่างหนึ่งที่ทำให้แบรนด์ Xbox เริ่มเป็นที่รู้จักจากชาวญี่ปุ่นมากขึ้น

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top