BY KKMTC
12 Oct 23 12:52 pm

Paradox เผย “ผิดหวังอย่างมาก” กับกระแสตอบรับของ The Lamplighters League เกม Tactical จากทีมผู้สร้าง Shadowrun

211 Views

ดูเหมือนว่าผลงานเกมใหม่ของทีมผู้สร้าง Shadowrun จะเปิดตัวไม่สวยหรูอย่างเท่าที่ควร

ผู้จัดจำหน่ายเกม Paradox Interactive ได้ออกแถลงการณ์ว่า The Lamplighters League เกม Tactical น้องใหม่จากทีมงาน Harebrained Schemes (ทีมผู้สร้างเกมตระกูล Shadowrun) มีกระแสตอบรับที่ไม่น่าพึงพอใจทั้งยอดขายและยอดผู้เล่น ทำให้ทางบริษัทรู้สึก “ผิดหวังอย่างมาก” กับกระแสตอบรับโดยรวมของเกมดังกล่าว

Paradox ให้รายละเอียดว่าแม้การนำเกม The Lamplighters League มาเปิดให้เล่นผ่าน Game Pass “จะช่วยให้เกมนี้มียอดผู้เล่นในเชิงบวก” แต่ยอดขายของเกมดังกล่าว ยังจัดว่าน้อยมาก และยังห่างไกลจากเป้าหมายที่คาดหวังไว้ ด้วยกระแสตอบรับที่ล้มเหลว จึงมีความเสี่ยงที่เกมดังกล่าวจะทำให้บริษัทสูญเสียเงินถึง 248 ล้านโครนาสวีเดน (MSEK) ในไตรมาสนี้

“แม้เราได้เห็นจำนวนผู้เล่นเชิงบวกในบริการ Subscription แต่กระแสเปิดตัวในเชิงพาณิชย์สำหรับเกมนี้ยังอ่อนแอ ซึ่งถือว่าเป็นความน่าผิดหวังอย่างมาก

โดยธรรมชาติแล้วโปรเจกต์เกมมักจะมีความเสี่ยงอยู่เสมอ แต่สุดท้ายแล้ว เราก็ไม่สามารถทำประสิทธิภาพได้ดีอย่างที่ควรจะทำได้ แม้พวกเรารู้สึกเจ็บปวดกับเรื่องนี้ แต่เราต้องกระตือรือร้นเพื่อทำให้ดีกว่านี้ต่อไป” – Fredrik Wester ผู้บริหาร Paradox กล่าว

The Lamplighters League คือเกมแนว Tactical ที่ออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งหากอ้างอิงข้อมูลจาก SteamDB ก็ค้นพบว่าเกมดังกล่าว มีผู้เล่นพร้อมกันใน Steam สูงสุดเพียง 773 คนเท่านั้น และล่าสุด เกมดังกล่าวมีบทวิจารณ์จากผู้เล่นอยู่ที่ “แง่บวกเป็นส่วนมาก” (73%) จากคนโหวตทั้งหมด 146 คน

The Lamplighters League (2)

The Lamplighters League ลงในระบบ PC, Xbox One และ Xbox Series ซึ่งถ้าหากสนใจในรายละเอียดของเกมดังกล่าว ก็สามารถเข้าไปอ่านต่อที่หน้าร้านค้า Steam ได้เลย

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top