BY KKMTC
23 Jun 21 11:37 am

Overwatch รองรับระบบ Cross-Play ให้ผู้เล่นสามารถเจอกันได้ทุกแพลตฟอร์มแล้ววันนี้

11 Views

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา ทีมงาน Blizzard ได้ระบุว่าเกม Overwatch จะเตรียมทดสอบระบบ Cross-Play ให้ผู้เล่นจากทุกแพลตฟอร์มสามารถพบเจอกันได้ในเกม โดยล่าสุด วันนี้ เพลเยอร์สามารถใช้ระบบดังกล่าวอย่างเป็นทางการได้แล้ว

GamingBolt รายงานจากทวิตเตอร์ Blizzard ยืนยัน ตอนนี้เกม Overwatch สามารถรองรับระบบ Cross-Play ได้แล้วทุกแพลตฟอร์ม โดยเพลเยอร์จากทั่วทุกมุมโลกจะสามารถพบเจอกันในเกมได้โดยไม่มีการจำกัดแพลตฟอร์มอีกต่อไป

แต่อย่างไรก็ตาม การเปิดใช้ระบบ Cross-Play ใน Overwatch สำหรับเวอร์ชันคอนโซล ผู้เล่นต้องผ่านการลิงก์บัญชีร่วมกับ Battle.net ก่อน โดยมีขั้นตอนเพียงแค่สมัครบัญชี Battle.net (หากยังไม่มี) > เชื่อมโยงบัญชีในคอนโซลเข้ากับบัญชี Battle.net ที่เพิ่งสมัครไป แล้วจากนั้น เพลเยอร์บนคอนโซลก็สามารถเล่น Cross-Play ได้ทันที

Blizzard ยืนยันว่าผู้เล่นฝั่ง PC และคอนโซลจะไม่สามารถ Cross-Play ร่วมกันได้ในโหมด Competitive เนื่องจากอาจเกิดความได้เปรียบ-เสียเปรียบในด้านการเล็งเป้า และความเร็วในการหันมุมกล้อง เพราะใช้คอนโทรลเลอร์ที่แตกต่างกัน โดยเพลเยอร์ฝั่งคอนโซลด้วยกันเองจะยังคงสามารถ Cross-Play ในโหมด Competitive ได้ตามปกติ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top