BY Aisoon Srikum
15 Nov 19 10:51 am

Obsidian เปลี่ยนแนว! หันมาทำเกมแนวเอาชีวิตรอดที่เราเป็นมนุษย์ตัวจิ๋วในเกม Grounded

11 Views

หลังจากทำเกมหนัก ๆ มาแล้วทั้ง Fallout : New Vegas และ The Outer Worlds คราวนี้ไม่รู้ทีมงาน Obsidian เขาเบื่อการเขียนสคริปท์เกมยาว ๆ หรืออย่างไร เพราะผลงานใหม่ Grounded ของพวกเขา มาในแนวเอาชีวิตรอดที่เราเห็นได้ทั่วไปแทน

Grounded คือผลงานล่าสุดที่เปิดตัวในงาน X019 เมื่อคืนที่ผ่านมา แน่นอนว่าแว่บแรกที่ทุกคนเห็น คิดว่ามันเป็น Fortnite ฉบับย่อส่วนลงไปอีก แต่จริง ๆ แล้วมันคือผลงานของ Obsidian ที่น่าจะอยากลองทำอะไรใหม่ ๆ หรือทำอะไรที่มันเล็กลงมาบ้าง โดยในตัวอย่างเปิดตัวเผยให้เห็นการใช้ชีวิตในโลกที่เราน่าจะถูกย่อส่วนลงจนตัวเล็กนิดเดียว (หรือโลกมันใหญ่ขึ้น ??)

แน่นอนว่าพอเราตัวหดลงไป ศัตรูภายในเกมก็เลยเป็นพวกมด แมลง หรือพวกสัตว์ตัวเล็กที่เราคุ้นชินกันในโลกปกตินั่นเอง นอกจากนั้นในตัวอย่างยังเปิดเผยระบบการเล่นไม่ว่าจะเป็นการสร้าง การเอาตัวรอด และการออกล่าสัตว์ ซึ่งเหมือนกับเกมแนว Survival ทั่วไป

แน่นอนว่าเหมือนกับแฟน ๆ จะรับไม่ได้อย่างไรก็อย่างนั้น เพราะในวิดีโอเปิดตัวเกมนี้ มียอดไลค์อยู่ที่ประมาณ 1,400 คน แต่ยอดกดดิสไลค์ นำลิ่วไปที่ 2,100 คน เรียกได้ว่าห่างกันครึ่งต่อครึ่ง (ณ เวลาที่เขียนบทความนี้อยู่) งานนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม Obsidian ถึงกล้าแหวกแนวขนาดนี้ หรืออาจจะเพราะสาเหตุง่าย ๆ ก็แค่อยากทำเกมที่มันเล็กลงมาบ้างเท่านั้นเอง

Grounded มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม – มิถุนายน) ปี 2020 และยังไม่รู้ว่าจะลงให้กับเครื่องไหนบ้าง

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top