BY BOM
5 Jun 18 2:51 pm

NVIDIA’s CEO เผย ! การ์ดจอรุ่นใหม่ยังไม่มีแนวโน้มจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

4 Views

สาวกสายเขียวคงต้องรออีกนาน

สำหรับเกมเมอร์ชาว PC แล้วสิ่งทำให้ได้เปรียบกว่าชาว Console คือการที่สามารถอัพเกรดเครื่องคอมได้อย่างอิสระและสามารถปรับแต่งได้ตามทุนทรัพย์ที่มี โดยสิ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญของคอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกมคือ “การ์ดจอ” ที่เรียกได้ว่าหากขาดชิ้นส่วนตัวนี้ไปคอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกม อาจจะกลายเป็นเพียงคอมที่ใช้สำหรับพิมพ์งานอย่างเดียว (ฮา) ซึ่งปัจจุบันหนึ่งในผู้ผลิตการ์ดจอรายใหญ่อย่าง Nvidia ที่หลายคนกำลังรอการ์ดจอรุ่นใหม่เพื่อที่จะอัพเกรดการ์ดจอ โดยรุ่นล่าสุดอย่าง GEFORCE GTX 1050 3GB ก็ไม่ได้ออกรุ่นใหม่มาอีกเลย

แต่เหมือนกว่าการรอคอยครั้งนี้ อาจจะต้องรอต่อไปเมื่อทางนักข่าวได้สอบถามถึงการ์ดจอรุ่นใหม่ ๆ ว่ามีแนวโน้มจะอย่างไร กับ Jensen Huang  ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ NVIDIA  ณ งาน Computex 2018 เขาได้ตอบนักข่าวว่า “เรายังจะไม่ได้เห็นการ์ดจอรุ่นใหม่ในเร็ว ๆ นี้” ซึ่งทำให้ข่าวลือหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นการที่ทาง Nvidia จะเปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่เร็ว ๆ นี้ หรือ การที่ซีรี่ส์ใหม่จะขึ้นต้นรหัสด้วย GTX 11 ก็อาจจะต้องรอต่อไปก่อน

NVIDIA CEO : Jensen Huang

Geforce GTX 1050 3GB การ์ดจอรุ่นใหม่ล่าสุดของค่ายเขียว

ดังนั้นสำหรับใครทำกำลังรอการ์ดจอตัวใหม่แม้อาจจะต้องรอไปอีกนาน แต่ว่ามองในแง่ดี คือการที่เรามีโอกาสในการเก็บเงินมากขึ้น มีโอกาสในการศึกษาการ์ดจอให้ดีขึ้น และเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้พัฒนาที่จะสร้างการ์ดจอตัวใหม่ให้สมบูรณ์กว่าเดิม ดังนั้นสาวกสายเขียวอดใจรอกันอีกหน่อย

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top