BY KKMTC
14 Feb 24 10:55 am

NVIDIA เปิดตัว Chat with RTX เครื่องมือ Chatbot AI รันแบบ Locally บน PC พร้อมเปิดให้ดาวน์โหลดฟรี

114 Views

NVIDIA ได้เปิดตัว Chat with RTX เครื่องมือ Chatbot AI (หรือผู้ช่วยส่วนตัว AI) สำหรับผู้ใช้การ์ดจอ RTX ซีรีส์ 30 และ 40 พร้อมให้ดาวน์โหลดใช้ได้แล้วฟรีตอนนี้

ในรายละเอียดบอกว่า Chat with RTX ที่เปิดให้ดาวน์โหลดเป็น ‘Demo App’ และเป็นเครื่องมือรันแบบ Locally บน PC ทำให้ AI สามารถตอบได้รวดเร็ว และมีการเก็บบันทึกข้อมูลไว้ในเครื่อง โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และไม่มีการแชร์ข้อมูลไปยังบุคคลที่สาม

การใช้งานเหมือนกับ ChatGPT ที่ผู้ใช้สามารถแนบไฟล์เอกสาร (เช่น .txt, .pdf, .doc/.docx และ .xml) หรือกรอกลิงก์ URL YouTube แล้วเขียนคำถามที่ต้องการคำตอบ (หรือถามอย่างเดียวก็ได้) เพื่อให้ AI ทำการสรุปเนื้อหา และตอบคำถามที่ผู้ใช้อยากรู้ รวมถึงสามารถเลือกโมเดลภาษา เช่น Mistral และ Llama 2 เพื่อช่วย AI ค้นหาคำตอบที่รวดเร็วกับตรงกับบริบทกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม สื่อ Tech บางแห่งชี้ว่า Chat with RTX ยังทำงานไม่สมบูรณ์แบบ และให้คำตอบผิดเป็นบางครั้ง เพราะเป็นเวอร์ชัน Early ที่ยังพัฒนาไม่เสร็จสมบูรณ์

สุดท้าย Chat with RTX รองรับเฉพาะ PC ที่ใช้การ์ดจอ RTX ซีรีส์ 30 ขึ้นไป พร้อมมี VRAM 8GB เป็นขั้นต่ำ, ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 หรือ 11 และไดรเวอร์การ์ดจอต้องเป็นเวอร์ชันล่าสุดเท่านั้น ถ้าหากคุณสมบัติครบ ก็ ดาวน์โหลด Chat with RTX มาลองใช้งานฟรีได้เลย !

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top