BY Nuttawut Apiratwarakul
12 Feb 18 10:48 am

NVIDIA ยืนยันกำลังทำทุกวิธีเพื่อปั๊มการ์ดจอออกสู่ตลาด

1 Views

ค่ายเขียวออกมายืนยันว่ากำลังเร่งทำทุกวิถีทางเพื่อเข็นการ์ดจอออกสู่มือลูกค้าให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้

เป็นที่รู้กันดีว่าปัจจุบัน ณ ตอนนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเหล่าเกมเมอร์ PC ที่กำลังมองหาการ์ดจอใหม่ เพราะเหล่านักขุดเหมือง Cryptocurrency ต่างพากันออกไปเหมาการ์ดจอเพื่อมานั่งขุดกันเป็นโหลๆ ส่งผลให้การ์ดจอเข้าสู่ช่วงขาดตลาด

แน่นอนว่า NVIDIA เองก็รับรู้ถึงความลำบากของเหล่าเกมเมอร์และได้ออกมายืนยันว่าทางค่ายกำลังพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อให้เกมเมอร์มีการ์ดจอไว้ใช้งาน

เราทำงานกันอย่างหนักเพื่อผลิตการ์ดจอออกสู่ตลาดเพื่อเหล่าเกมเมอร์ เราทำทุกอย่างเท่าที่เราจะทำได้  

Jensen Huang CEO ของ NVIDIA ได้ออกมากล่าวเอาไว้ นอกจากนั้น NVIDIA ยังพยายามเกลี่ยกล่อมให้เหล่าร้านค้าต่างๆ พยายามขายการ์ดจอให้กับเกมเมอร์เป็นหลักแทนที่จะปล่อยของให้เหล่านักขุดเหมือง แต่ทาง NVIDIA ก็ยอมรับว่าไม่สามารถมีมาตรการอะไรมาบังคับเหล่าร้านค้าได้โดยตรง

ในสัปดาห์ที่ผ่านมานักวิเคราะห์บางแห่งออกมาระบุว่าท้ายที่สุดแล้วค่าเงิน Cryptocurrency ส่วนใหญ่จะไม่ประสบความสำเร็จและล้มหายตายจากไปคงเหลือไว้เพียงบางตัว ส่วนทาง NVIDIA ก็มองเอาไว้ว่าสุดท้ายแล้วตลาด Cryptocurrency ก็น่าจะปั่นป่วนไม่คงที่ต่อไปอีกสักระยะทำให้ความต้องการของเหล่านักขุดเหมืองไม่น่าเพิ่มมากขึ้นไปเกินกว่านี้ในช่วงสามถึงสี่เดือนข้างหน้า

Colette Kress Executive vice president ของค่ายกล่าวไว้

เรายังคงทุ่มความสำคัญให้กับตลาดหลักของเรานั่นก็คือเกมเมอร์ เพราะ Cryptocurrency คงยังไม่มั่นคงต่อไปอีกสักพัก

แน่นอนว่าแม้ทางค่าย NVIDIA จะเชื่อมั่นว่าสุดท้ายแล้วตลาดการ์ดจอน่าจะคืนกลับสู่สภาวะปกติในที่สุด แม้ทางค่ายเองจะยอมรับว่าไม่คาดคิดว่าเหล่านักขุดเหมืองจะลงทุนเหมาซื้อการ์ดจอกันมากขนาดนี้

ในไทยเราเองก็ได้รับผลกระทบกันแบบตรงๆ มีการ์ดจอมากมายหลายรุ่นถูกกวาดซื้อจนหายไปจากตลาด ขณะที่ตัวราคาก็เพิ่มขึ้นมาแบบชัดเจน

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top