BY KKMTC
25 Aug 22 5:34 pm

Nvidia กล่าวว่าสภาวะตลาดเกมตอนนี้ กำลังในช่วง “ความท้าทาย” หลังบริษัททำรายได้ไม่ตรงตามที่ตั้งเป้าไว้

4 Views

NVIDIA ได้มีการเผยผลประกอบการครั้งล่าสุด แต่ดูเหมือนว่าบริษัทจะไม่ปลื้มกับผลลัพธ์สักเท่าไหร่นัก

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท NVIDIA มีการเปิดเอกสารผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โดยระบุว่าบริษัทไม่สามารถทำรายได้ และกำไรต่อหุ้นในช่วงไตรมาสที่ 3 ได้ตรงตามที่ Wall Street คาดหวังไว้

NVIDIA กล่าวว่าบริษัทคาดหวังว่าจะสามารถทำยอดรายได้ที่ 5.9 พันล้านเหรียญฯ ในไตรมาสที่ 3 ของปีงบการเงิน เทียบกับที่ Refinitiv คาดการณ์ไว้ว่าบริษัทน่าจะทำรายได้ที่ 6.95 พันล้านเหรียญฯ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากทั่วโลกกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ซึ่งส่งผลลัพธ์ทำให้ยอดขายการ์ดจอเติบโตช้ากว่าปกติตามมา โดยสองสัปดาห์ก่อน NVIDIA ออกมาเตือนล่วงหน้าแล้วว่าบริษัทอาจไม่สามารถทำรายได้ตามที่ Wall Street คาดการณ์ไว้ และอัตรากำไรขั้นต้นอาจจะลดลงอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ รายรับจากแผนกเกมของ NVIDIA ก็ลดลง 33% หากเทียบจากสถิติแบบปีต่อปี (Year-over-Year) ซึ่งลดลงอย่างมากเกินกว่าที่บริษัทคาดการณ์ไว้ โดยสาเหตุที่รายรับลดลง เพราะว่ายอดขายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเกมทุกอย่างของ NVIDIA เติบโตช้าลง โดยเฉพาะการ์ดจอร์สำหรับ PC

ทาง Colette Kress หรือ CFO ของ NVIDIA ออกมายอมรับว่าด้วยภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก ส่งผลลัพธ์ทำให้ความต้องการของผู้บริโภคชะลอตัวลงอย่างกะทันหัน และบริษัท NVIDIA กับอื่น ๆ กำลังเผชิญหน้ากับช่วงเวลาที่ท้าทาย

เพื่อเป็นการต่อกรกับความท้าทายดังกล่าว บริษัทมีความจำเป็นต้องปรับราคาผลิตภัณฑ์ใหม่อีกครั้ง โดยคาดว่าจะมีการดำเนินงานต่อไปจนถึงไตรมาสปัจจุบัน

ที่มา: CNBC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top