BY KKMTC
28 Apr 21 11:09 am

Nintendo Wii เคลือบทอง 24 กะรัต เพื่อส่งให้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้วางขายผ่าน eBay ในราคา 9.4 ล้านบาท

1 Views

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 ทีมตัวแทนจำหน่าย THQ (ปัจจุบันคือ THQ Nordic) มีการโปรโมตเกม Big Family Games ด้วยการสั่งทำ Nintendo Wii เคลือบทองแท้ทั้งเครื่อง พร้อมปล่อยแถลงการณ์ว่าทีมงานได้นำเกมและ Nintendo Wii เคลือบทอง ส่งมอบเป็นของขวัญให้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรแบบฟรี ๆ

อย่างไรก็ตาม อ้างอิงจาก Prople Make Games ระบุว่าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ไม่รับของขวัญ Nintendo Wii เคลือบทอง เนื่องจากเป็นห่วงด้านความปลอดภัย ทำให้ของขวัญชิ้นดังกล่าวโดนส่งกลับคืน THQ แล้วตกไปอยู่กับนักสะสมวิดีโอเกม Donny Fillerup ในปี 2019

ซึ่งล่าสุด Donny ได้ประกาศนำเครื่อง Nintendo Wii เคลือบทองแท้ 24 กะรัต ที่เคยมีจุดประสงค์เพื่อมอบให้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 (พร้อมกับคอลเลกชันเกมอื่น ๆ) มาวางขายผ่านเว็บไซต์ eBay ในราคา 300,000 เหรียญฯ หรือราว 9.4 ล้านบาท (โดยผู้ซื้อต้องจ่ายเงินค่าขนส่งเอง)

สาเหตุที่ Donny วางขายเครื่องเกม เพราะต้องการนำเงินดังกล่าวไปใช้เลี้ยงดูครอบครัว และซื้อพื้นที่สำหรับบ้านหลังใหม่ พร้อมกล่าวว่าเดิมที เขาไม่มีความคิดอยากจะขายคอลเลกชันเกมแม้แต่นิดเดียว แต่เนื่องจากตอนนี้ ครอบครัวของเขากำลังประสบปัญหาด้านทางการเงิน ทำให้เขาจำเป็นต้องขายคอลเลกชันเกมเพื่อแลกกับเงิน

ถ้าหากเกมเมอร์สนใจในรายละเอียด Nintendo Wii เคลือบทองแท้ ก็สามารถสอดส่องรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ eBay

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top