BY Nuttawut Apiratwarakul
9 Sep 18 8:11 pm

Nintendo Switch เปิดให้บริการ Cloud Save ภายในเดือนนี้

1 Views

ในที่สุด สิ่งอำนวยความสะดวกที่แฟนเครื่อง Switch รอคอยก็กำลังจะมาถึงเสียที 

Nintendo Switch ถือว่าเป็นเครื่อง Console อีกรุ่นนึงจาก Nintendo ที่ทำยอดขายได้อย่างสวยงามนับตั้งแต่เครื่อง Wii อย่างไรก็ตาม ยอดขายที่มากมายมหาศาลก็ไม่ได้หมายความว่า Nintendo Switch นั้นไร้ข้อบกพร่อง

สิ่งหนึ่งที่รำคาญใจผู้เล่นตั้งแต่วันเปิดตัวคือผู้เล่นไม่สามารถย้าย Save Files ไปยังเครื่องอื่นหรือฝากลงบน Cloud ได้ ถึงแม้มันดูจะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่มันก็เป็นเรื่องจุกจิกรำคาญใจเหมือนกันเมื่อต้องส่งเครื่องเกมไปซ่อมแล้วโดนทำ Factory Reset หรือว่าคุณอยากเล่นเกมต่อจากจุดเดิมจากเครื่องสำรองหรือเครื่องของเพื่อนระหว่างส่งซ่อม แต่ก็ทำไม่ได้เพราะไม่สามารถดึง Save Files ออกมาได้

Nintendo รับรู้ถึงปัญหานี้และเปิดให้ผู้เล่นทุกคนเข้าถึงระบบ Nintendo Switch Online ภายในเดือนนี้ ซึ่งระบบดังกล่าวมีฟังก์ชั่น Cloud Save เพื่อแก้ปัญหาดังที่กล่าวมา

แหล่งข้อมูลจาก Nintendo Life ระบุเพิ่มเติมว่าระบบ Cloud Save จะรองรับทุกเกมในระบบ ไม่ใช่เพียงแค่บางเกมที่มี Feature รองรับเหมือนข่าวลือก่อนหน้า

Nintendo Switch Online จะเปิดตัวกลางเดือนกันยายนและมีค่าบริการอยู่ที่ $19.99 ต่อปี หรือ 700 บาทโดยประมาณ ผู้เล่นยังสามารถจ่ายค่า Subscription แบบ 1 เดือนและ 3 เดือนได้อีกด้วยหากไม่อยากจ่ายแบบก้อนเดียว โดยตกราคาที่ $3.99 สำหรับ 1 เดือน และ $7.99 สำหรับ 3 เดือน

นอกจากระบบ Cloud Save แล้ว ผู้เล่นยังสามารถเข้าถึงเกม Classic จากแพลตฟอร์ม NES ได้จากคลังออนไลน์อีกด้วย ในระยะแรกจะเปิดให้เล่นด้วยกันประมาณ 20 เกม โดยมี Super Mario Bros 3 และ Dr Mario เป็นตัวชูโรง

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top