BY KKMTC
21 Feb 19 3:41 pm

Nintendo Switch ขายดีแซงหน้า PS4 กับ Xbox One ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

3 Views

ยังคงรุ่งเรืองกันข้ามปีสำหรับ Nintendo Switch ที่มียอดขายฮาร์ดแวร์ดีต่อเนื่องจนสามารถไล่ตามคู่แข่งมาติด ๆ ล่าสุด Nintendo Switch ขายดีแซงหน้า PS4 กับ Xbox One ในเดือนมกราคม 2019 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Nintendo Switch

เว็บไซต์ VentureBeat อ้างอิงจาก The NPD Group รายงานว่าเครื่องคอนโซล Nintendo Switch มียอดขายดีงามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดเครื่อง Switch สามารถทำสถิติยอดขายเครื่องและยอดรายได้จากการขายฮาร์ดแวร์แซงหน้าบริษัท Sony และ Microsoft ในตลาดเกมสหรัฐฯ แม้ว่าแพลตฟอร์มคู่แข่งจะรับรายได้จากการขายเกม Resident Evil 2 และ Kingdom Hearts III ในเดือนมกราคม ปี 2019 ก็ตาม

นักวิเคราะห์สังกัด The NPD Group คุณ Mat Piscatella กล่าวว่า แม้ว่ารายได้โดยรวมทั้งหมด เครื่อง Nintendo Switch ยังไม่สามารถต่อกรกับ PlayStation 4 หรือ Xbox One แต่ไม่ใช่หมายความว่าผลลัพธ์ดังกล่าวจะเป็นเรื่องน่าผิดหวัง เพราะเครื่องดังกล่าวยังคงสร้างกระแสและมียอดขายสูงขึ้นทุกปี

Nintendo Switch เป็นฮาร์ดแวร์ที่ขายดีที่สุดในเดือนมกราคม 2019 ทั้งด้านยอดขายเครื่องและยอดรายได้จากการขายฮาร์ดแวร์ทั้งหมด โดยเครื่อง Switch เป็นแพลตฟอร์มเดียวที่ขายดีขึ้นตลอดในทุกปี

แม้ว่ายอดรายได้จากการขายฮาร์ดแวร์ในเดือนมกราคม 2019 จำนวนลดลง 28% จากปีที่แล้วที่ 199 ล้านเหรียญฯ แต่สถิติดังกล่าวเป็นตัวเลขเยอะรองอันดับสอง ซึ่งอันดับหนึ่งสามารถทำยอดรายได้ที่ 239 ล้านเหรียญฯ ในเดือนมกราคม 2014

Mat Piscatella

– Mat Piscatella

Nintendo Switch มียอดขายดีต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2018 จนขึ้นแท่นเป็น เครื่องคอนโซล/ฮาร์ดแวร์ที่ขายที่สุดในโซนสหรัฐฯ ไม่ใช่แค่โซนสหรัฐฯ อย่างเดียว แต่ประเทศญี่ปุ่นยังคงขายดีอย่างต่อเนื่องจน เกลี้ยงตลาดรอบที่สอง เช่นกัน

ก็ต้องบอกเลยว่ากระแสตอนนี้ Switch กำลังมาแรงแซงโค้งอย่างมาก ซึ่งผู้เขียนหวังว่าเครื่องเกมดังกล่าวจะประสบความสำเร็จต่อไปเรื่อย ๆ ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top