BY StolenHeart
26 Apr 19 9:16 am

Nintendo Switch ขายได้ทั่วโลกเกิน 34 ล้านชุดแล้ว

6 Views

ยังคงมียอดขายที่พุ่งทะยานไปไม่มีหยุดจริง ๆ สำหรับ Nintendo Switch เครื่องเกมคอนโซลยอดนิยมสำหรับทุกเพศทุกวัย และยอดขายในตลาดโลกนั้นก็ยังคงไปได้สวย และในตอนนี้ก็มียอดขายพุ่งทะยานไปแล้วมากถึง 34 ล้านชุดแล้ว

โดยทางเว็บไซต์ Nintendo ของประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ณ เวลานี้ เครื่อง Nintendo Switch สามารถทำยอดขายทั่วโลกไปได้ถึง 34.74 ล้านชุดแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นยอดขายที่นับรวมเอาไว้เมื่อเดือนมีนาคมปี 2019 ที่ผ่านมา ทำยอดขายแซงหน้ายอดขายตลอดกาลของเครื่อง Nintendo 64 ไปแล้วเรียบร้อย ซึ่ง Nintendo 64 นั้นมียอดขายโดยรวมตลอดเวลาในการวางจำหน่ายอยู่ที่ 32.93 ล้านเครื่องด้วยกัน

 

โดยทาง Nintendo คาดการณ์ว่า ยอดขายของเครื่อง Nintendo Switch นั้นจะเพิ่มสูงขึ้นอีกประมาณ 18 ล้านเครื่องในช่วงสิ้นเดือนมีนาคมปี 2020 นี้ โดยคาดว่าเกมอย่าง Mario Maker 2. Animal Crossing และ Pokemon Sword & Shield จะเป็นตัวกระตุ้นให้มีการซื้อเครื่องมากขึ้น

สำหรับอันดับเกมขายดีนั้น ในเวลานี้อันดับหนึ่งก็คือ Mario Kart 8 Deluxe ที่ขายไปได้ 19.69 ล้านชุด ตามมาด้วย Super Mario Odyssey ที่ 14.44 ล้านชุด และ Super Smash Bros. Ultimate ที่ 13.81 ล้านชุด ส่วน The Legend of Zelda: Breath of the Wild ทำไปได้ที่ 12.77 ล้านชุด และ Pokemon: Let’s Go ทั้งสองภาคก็ทำยอดขายรวมได้เกิน 10.63 ล้านชุดเช่นกัน

ส่วนยอดขายที่ทาง Nintendo คาดการณ์ไว้ในปีหน้าจะเป็นจริงหรือไม่ ก็ต้องมาติดตามดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top