BY KKMTC
18 Dec 19 5:32 pm

Nintendo PlayStation หนึ่งในเครื่องเกมต้นแบบที่หายากที่สุดในโลก เตรียมเปิดประมูลขายในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

3 Views

Terry Diebold ผู้ครอบครองเครื่องเกมหายากอย่าง Nintendo PlayStation ซึ่งเชื่อว่าอาจเป็นเครื่องเกเครื่องเดียวในโลกที่สามารถหลุดออกจากบริษัท Sony ได้ประกาศขายเครื่องเกม Nintendo PlayStation โดยมีบริษัท Heritage Auctions เป็นตัวแทนทำการประมูล ซึ่งจะเริ่มประมูลในเดือนกุมภาพันธ์ของปี 2020

ก่อนหน้านี้ Diebold เคยปฏิเสธการขายเครื่อง Nintendo PlayStation ให้กับลูกค้ารายหนึ่งที่เคยเสนอราคา 1 ล้านเหรียญฯ และในปี 2015 เขาก็ปฏิเสธการขายเครื่องอีกครั้งหลังจากชาวนอร์เวย์คนหนึ่งได้เสนอราคาซื้อที่ 1.2 ล้านเหรียญฯ

สาเหตุที่ Diebold ตัดสินใจขายเครื่องเกมดังกล่าว ก็เนื่องจากพวกเขาสูญเสียรายได้จากการท่องเที่ยวงานมหกรรมเกมคลาสสิกทั่วโลกกับพ่อ เพื่ออวดโฉม Nintendo PlayStation ให้เกมเมอร์สาย Retro ทุกคน แต่เนื่องจากผลตอบรับที่กลับมาที่ “ไม่ได้อะไรเลย” พวกเขาจึงตกลงร่วมกันขายเครื่องเกม Nintendo PlayStation ในที่สุด

ผมไม่สามารถเสียเงินตลอดเวลาได้

ผมทำงานหนักด้วยการท่องเที่ยวทั่วโลกพร้อมกับเครื่องนี้ (Nintendo PlayStation) และเราไม่ได้อะไรกลับมาเลย

– Terry Diebold กล่าวกับ Kotaku

Nintendo PlayStation ของ Terry Diebold จะมีแผนการขายประมูลในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ และเนื่องจากเครื่องเกมดังกล่าวเคยถูกเสนอราคาซื้อเกิน 1 ล้านเหรียญฯ เป็นสองครั้ง เกมเมอร์สายสะสมจึงคาดเดาว่า Nintendo PlayStation อาจจะกลายเป็นเครื่องเกมที่มีราคาแพงที่สุดในประวัติศาสตร์วงการเกม

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top