BY KKMTC
17 Jan 22 11:35 am

Nintendo ออกโรงเตือน ระวังโดนหลอกซื้อสินค้าปลอมจากเว็บแอบอ้าง

8 Views

Nintendo ประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศแถลงการณ์ออกโรงเตือน ให้ลูกค้าระวังการโดนหลอกซื้อสินค้าปลอมจากเว็บแอบอ้าง และยืนยันว่าหากเจอเว็บปลอม ทางบริษัทจะดำเนินคดีตามกฎหมายโดยทันที

“เมื่อไม่นานมานี้ Nintendo ได้รับรายงานว่ามีเว็บไซต์ปลอมที่แอบอ้างเป็นเรา ด้วยการใช้สัญลักษณ์ Nintendo, การลอกเลียนแบบหน้าตาเว็บ และแสดงผลิตภัณฑ์ของเรา รวมทั้ง Nintendo Switch ราวกับว่าสามารถซื้อได้ในราคาลดพิเศษโดยไม่ได้รับอนุญาต

ถ้าหากคุณซื้อผลิตภัณฑ์จากเว็บไซต์ปลอม คุณอาจกำลังตกเป็นเป้าหมายในการหลอกลวง โดยเฉพาะด้านการขโมยข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า เราจึงขอให้ลูกค้าระมัดระวังด้วยการหลีกเลี่ยงการซื้อผลิตภัณฑ์จากเว็บไซต์ปลอมทุกชิ้น และตรวจสอบเว็บไซต์อย่างรอบคอบ

หากพวกเราพบเว็บไซต์ปลอม เราจะแจ้งความดำเนินคดีต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป” – แถลงการณ์จาก Nintendo

แม้ Nintendo ไม่ได้ระบุเจาะจงเว็บไซต์ปลอมอย่างชัดเจน แต่แถลงการณ์ครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่าพวกเขาพร้อมจะเอาผิด ดำเนินคดีตามกฎหมาย หากได้รับการเรียกร้องและเจอเว็บไซต์ปลอมที่แอบอ้างว่าเป็น Nintendo

Nintendo

ย้ำอีกครั้งว่าเว็บไซต์ทางการของ Nintendo มีชื่อลิงก์ว่า “https://www.nintendo.com” ส่วนเว็บไซต์เวอร์ชันไทย มีชื่อลิงก์ว่า “https://www.nintendo.com/th” เท่านั้น หากผู้ใช้เจอเว็บไซต์ที่ไม่น่าไว้ใจให้หลีกเลี่ยงการเข้าถึงในทุกกรณีครับ

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top