BY StolenHeart
19 Nov 18 7:30 am

Ninja ออกโรงโต้ตอบ กรณีถูกใส่ความเรื่องการแบนผู้เล่นใน Fortnite

1 Views

คนดังมักถูกเพ่งเล็งเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสตรีมเมอร์ชื่อดังอย่าง Ninja ที่มักจะมีข่าวคราวของเขาออกมาไม่หยุดหย่อน และดูเหมือนล่าสุดนี้จะมีเรื่องราวที่ทำให้เขาต้องปวดหัวอีกรอบจากกรณีที่เขาขอให้ทาง Epic Games แบนผู้เล่นที่มี Ping สูงฆ่าเขา จนกลายเป็นเรื่องใหญ่โตขึ้นมา

โดยเรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาระหว่างที่ Ninja กำลัง Stream อยู่นั้น เขาได้ถูกผู้เล่นที่มี Ping สูงกว่าวาร์ปมายิงจนตาย จนเขาได้พิมพ์ Report ไปด้วยสาเหตุนี้ ซึ่งสัปดาห์ต่อมาผู้เล่นคนนั้นก็ถูกแบนจริง ๆ และผู้เล่นคนนี้ก็ได้มาโพสแสดงความในใจที่ Reddit อธิบายถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่พนักงานของทาง Epic Games ก็ยืนยันว่าที่เขาโดนแบนนั้นไม่ได้มาจากที่ Ninja Report ไป

และอันที่จริงแล้วชื่อของทั้งสอง Account ถูกเปลี่ยนให้มีความคล้ายกับชื่อของผู้เล่นที่ถูกแบนไป โดยทาง Epic Games ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามีการเปลี่ยนชื่อจริงโดยไม่ทราบจุดประสงค์ ตามการตรวจสอบตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคมจนถึง 17 พฤศจิกายน โดยชื่อที่ถูกแบนไปนั้นไม่ได้มาจากการที่ถูก Report โดย Ninja แต่ถูกแบนด้วยสาเหตุอื่น และ Account ที่ถูกรายงานว่าถูกแบนนั้นคือเวลาก่อนหน้าที่จะมีเรื่องเกิดขึ้น ซึ่งก็ชัดเจนว่า Account ที่ถูกทาง Ninja แจ้งแบนไปนั้นไม่ใช่ Account ที่ถูกแบนแต่อย่างใดนั่นเอง

โดยเรื่องนี้ทาง Ninja ได้ออกมาพูดถึงกรณีนี้ใน Twitter ของเขาไว้ว่า สิ่งที่แย่ที่สุดในเคสนี้ก็คือคนที่เห็นโพสใน Reddit นั้นไม่ได้เห็นสิ่งคุณ Tweet และยังเชื่อฝังหัวว่าคน ๆ นั้นถูกแบนจริง ๆ

ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าการแอบอ้างเพื่อใส่ความใครคนใดคนหนึ่งในโลกออนไลน์นั้นง่ายดายแค่ไหน ส่วนสำหรับคนที่อยากติดตามอ่านเรื่องราวและคลิปที่แอบอ้างว่าถูกแบนนั้นสามารถอ่านได้ ที่นี่

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top