BY KKMTC
20 Mar 20 11:01 am

Netflix เตรียมจำกัด Bitrate หนังในยุโรป เพื่อลดภาระการใช้อินเทอร์เน็ตที่สูงขึ้น

6 Views

CNN รายงานว่า Netflix จะเตรียมทำการจำกัด Bitrate ในภาพยนตร์และซีรีส์สำหรับโซนยุโรป ตามคำร้องของ EU ซึ่งไม่นานก่อนหน้านี้ EU ประกาศขอความร่วมมือให้ประชาชน งดการรับชมหนังในแพลตฟอร์มสตรีมมิงด้วยความละเอียดคมชัดระดับสูง เพื่อลดภาระการใช้งานอินเทอร์เน็ต หลังการระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้คนใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อเล่นเกม และดูหนัง Netflix มากขึ้น

โฆษก Netflix กล่าวว่าการจำกัด Bitrate จะช่วยสามารถลดปริมาณการใช้งาน bandwidth ได้ถึง 25% พร้อมยืนยันว่าการบริการของ Netflix จะยังคงเหมือนเดิม แม้ผู้ใช้บางคน “จะสังเกตเห็นคุณภาพวิดีโอที่ดรอปลงก็ตาม”

นอกจากนี้ Netflix ชี้ว่าการฉายวิดีโอในความละเอียดคมชัด SD ได้ใช้ bandwidth ประมาณ 700MB ต่อชั่วโมงในหนึ่งอุปกรณ์ โดยขณะที่สตรีมหนังในความละเอียด HD ได้ใช้เนื้อที่ 3GB ในหนึ่งชั่วโมง และ 7GB ในหนึ่งชั่วโมงสำหรับความละเอียดระดับ Ultra HD

สาเหตุที่ EU ขอความร่วมมือให้ประชาชนงดการรับชมหนังในแพลตฟอร์มสตรีมมิงด้วยความละเอียดคมชัดระดับสูง ก็เพื่อรักษาความเสถียรภาพของอินเทอร์เน็ต ซึ่งสามารถนำไปใช้ในการต่อสู้กับเชื้อไวรัส COVID-19 ได้

นโยบายการจำกัด Bitrate ใน Netflix สำหรับโซนยุโรปจะมีแผนเริ่มใช้ในอีก 30 วันข้างหน้า จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top