BY StolenHeart
9 Nov 19 2:37 pm

Netflix ยังไม่มีแผนสำหรับตลาด Game Streaming ในเวลานี้

6 Views

เป็นเวลาไม่นานนักหลังจากที่ Netflix เข้ามาเปลี่ยนแปลงการรับชมภาพยนตร์และซีรีส์ให้ไปสู่ทิศทางใหม่ รวมไปถึงยังเป็นผู้สนับสนุนในเรื่องทุนการสร้างภาพยนตร์มากมายเพื่อนำไปฉายในบริการ Streaming ของตน แต่สำหรับในตลาดวิดีโอเกมนั้น พวกเขายังไม่มีแผนเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด

จากบทสัมภาษณ์ใน New York Times ที่ได้พูดคุยกับ Reed Hastings CEO ของ Netflix ที่ยืนยันด้วยตัวเองว่า ณ เวลานี้ทาง Netflix ยังไม่มีแผนที่จะเข้าไปสู่ตลาด Game Streaming ในแบบเดียวกับภาพยนตร์หรือซีรีส์ที่กำลังทำอยู่ในตอนนี้ และมีความคิดว่าควรอยู่กับสิ่งที่ตนเองถนัดและรู้เรื่องมากที่สุดในตอนนี้จะเป็นหนทางที่ดีกว่า

“มีหลายหนทางที่ผู้คนใช้ในการสร้างความบันเทิงให้กับตนเอง รวมไปถึง Fortnite ที่เราต้องทำการแข่งขันกับพวกเขามากกว่าแข่งขันกับ HBO Fortnite มียอดผู้ชมมากกว่า เวลาในการรับชมมากกว่า แต่เราจะไม่แข่งกับ Fortnite ด้วยการทำบริการแบบใหม่[Game Streaming Service] เพราะเราไม่ได้เก่งในด้านนี้ พวกเราแข่งขันด้วยการสร้างผลงานทางทีวีที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน เพื่อให้คุณละสายตาจาก Fortnite และมาดูโชว์ของเราแทน”

แม้จะไม่ได้แข่งขันในด้านเกมโดยตรง แต่ Netflix เองก็มีรายการและซีรีส์ที่อิงเนื้อหามาจากเกมชื่อดังมากมาย เช่น The Witcher หรือ Castlevania ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง แต่ในอนาคตก็ยังคงมีความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะโดดเข้ามาสู่ตลาดวิดีโอเกมในรูปแบบเดียวกับ Google Stadia ก็เป็นได้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top