BY KKMTC
23 Jan 23 5:12 pm

NetEase ทำลายรูปปั้น World of Warcraft ที่สำนักงานใหญ่ หลังปฏิเสธไม่ต่ออายุการเผยแพร่เกม Blizzard ในจีน

13 Views

Alan Gai ผู้บรรยายการแข่งขัน ESports ชาวจีนได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา NetEase มีการทำลายรูปปั้น World of Warcraft ที่หน้าสำนักงานใหญ่ในเมืองหางโจว พร้อมไลฟ์สตรีมโชว์การทำลายรูปปั้น ผ่านช่องโซเชียลมีเดียทางการ

นอกจากนี้ ผู้ที่ทุบทำลายรูปปั้นจะได้รับของรางวัลตอบแทนจาก NetEase เป็น “Blizzard Green Tea” ซึ่งสำหรับประเทศจีน “Green Tea” หรือชาเขียว เป็นคำที่ใช้ในโซเชียลมีเดีย ไว้ใช้เรียกคนที่ดูสดใส ไร้เดียงสา แต่ลึก ๆ เป็นคนหลอกลวง บิดเบือน และไร้ศีลธรรม

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจาก Blizzard ประกาศยุติสัญญากับ NetEase ที่อยู่ร่วมกันมานานถึง 14 ปี ส่งผลทำให้เกม World of Warcraft ต้องปิดให้บริการในจีนในวันที่ 23 มกราคมนี้ และล่าสุด NetEase ก็ได้ปฏิเสธข้อเสนอของ Blizzard การต่ออายุสิทธิ์ในการเผยแพร่เกม Blizzard ในจีน

ตอนแรก Blizzard ออกแถลงการณ์ระบุขอเวลาเพิ่มเติมกับ NetEase ในการที่จะเปิดให้บริการเกมในค่ายตัวเองต่อไป โดยระบุว่าได้พยายามทำทุกวิถีทางแล้ว แต่ก็หาทางออกร่วมกับ NetEase ไม่ได้จนต้องยุติบริการเกมทั้งหมดในวันที่ 24 มกราคม ส่วนทาง NetEase ก็ออกแถลงการณ์ตอบโต้ระบุว่า Blizzard พยายามยื้อเวลาขอต่อสัญญาเพิ่มไปอีก 6 เดือนแต่ตัวเองกลับไปวิ่งเซ็นสัญญาระยะยาวกับบริษัทอื่นในประเทศจีนแทน NetEase

ในวิดีโอคลิป NetEase ได้เรียกการกระทำของ Blizzard ว่า “ไม่ยุติธรรม ไร้เหตุผลในเชิงพาณิชย์” และก่อนหน้านี้เอง NetEase ก็เคยออกมาแสดงความไม่พอใจต่อ Blizzard หลายครั้งเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว แน่นอนว่าข่าวนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่าความสัมพันธ์ระหว่าง NetEase กับ Blizzard มีความร้าวฉานอย่างชัดเจน

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top