BY Aisoon Srikum
22 Aug 22 2:24 pm

MultiVersus ไม่ได้เปิดให้เล่นในโซนเอเชีย เพราะสตูดิโอพัฒนาเกมมีขนาดเล็กเกินไป และมีทรัพยากรจำกัด ทำให้ยังเปิดเกมได้ไม่ทั่วถึง

29 Views

ถือว่าเป็นเกมยอดนิยมที่คนไทยอดเล่นอย่างแท้จริง แม้จะเปิดให้เล่นมาเป็นเวลาเดือนกว่า ๆ แล้ว สำหรับเกมต่อสู้รวมดาวตัวละครค่ายวอร์เนอร์อย่าง MultiVersus

เกิดเป็นคำถามต่าง ๆ นา ๆ มากมาย ว่าเหตุใดโซนเอเชียจึงเป็นโซนที่ไม่ได้เล่นเกมนี้เหมือนกับคนอื่น ๆ ซึ่งจริง ๆ คำถามนี้เคยมีคำตอบออกมาจากปากผู้พัฒนาเองแล้ว ว่าปัญหาที่ทำให้โซนเอเชียอดเล่น เป็นเพราะว่าสตูดิโอเกมนี้ ไม่มีทรัพยากรและงบประมาณที่มากพอนั่นเอง

Tony Huynh ผู้ร่วมก่อตั้งของ Player 1st Game สตูดิโอที่พัฒนาเกมนี้ รวมไปถึงเป็น Game Director ของ MultiVersus ด้วย เคยออกมาชี้แจงตั้งแต่ช่วงเกมเปิดในตอนแรกแล้วว่า

เป้าหมายของเราคือการให้ผู้เล่นทุกคน สามารถเข้าเล่นตัวเกมได้ แต่พวกเราเป็นเพียงทีมพัฒนาเล็ก ๆ ที่มีทรัพยากรจำกัด เมื่อเกมเราเสถียรขึ้น เราวางแผนที่จะเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อื่น ๆ เพิ่ม ในภายหลัง

  • Tony Huynh

ประเทศในภูมิภาคเอเชียทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นจีน ฮ่องกง อินเดีย ไต้หวัน ซี่ปุ่น มาเลเซีย สิงคโปร์ รวมไปถึงประเทศไทย จึงเป็นประเทศที่ไม่สามารถเล่นเกมนี้ได้ รวมไปถึงบางประเทศในโซนอื่น ๆ เช่นเกาหลีใต้ รัสเซีย หรือคาซัคสถานเองก็เล่นไม่ได้ด้วยเช่นกัน

แต่จากการที่ตัวเกมประสบความสำเร็จมากขนาดนี้ ไม่แน่ว่า เราอาจจะได้เห็นเกมนี้ขยายมายังเซิร์ฟเวอร์โซนเอเชียและประเทศอื่น ๆ มากขึ้นก็เป็นได้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top