BY Aisoon Srikum
22 Aug 22 1:07 pm

MultiVersus โค่น Elden Ring ขึ้นแท่นเกมขายดีประจำเดือนกรกฎาคม หลังปล่อยให้ Elden Ring ยืนหนึ่งมาครึ่งปี

4 Views

แม้ว่าจะเป็นเกมเล่นฟรี แต่ด้วยการขายไอเทมในเกมและ Founder’s Pack ทำให้ MultiVersus โค่นแชมป์เกมขายดีอย่าง Elden Ring ลงได้

อาจจะฟังดูไม่ค่อยน่าประทับใจนัก แต่เมื่อพิจารณาให้ดีแล้ว นับตั้งแต่ Elden Ring เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกมนี้ก็ครองแชมป์ในฐานะเกมขายดีตลอดมา แม้จะมีเกมจำนวนมากออกมากี่เกม ๆ ก็ไม่อาจโค่น Elden Ring ลงได้

แต่อยู่ดี ๆ เกมที่ทำได้ กลับเป็นเกมเล่นฟรี แต่ผู้คนยอมจ่ายเงินซื้อไอเทมในเกมเป็นจำนวนมาก นั่นคือ MultiVersus เกมออนไลน์เล่นฟรี รวมดาวตัวละครยอดนักสู้ของค่าย Warner Bros. ที่เปิดให้เล่นมาเป็นเวลา 1 เดือนกว่า ๆ แล้ว

ตัวเกมเป็นเกมเล่นฟรีก็จริง แต่มีการขายแพคเกจเสริมในช่วงเปิดตัว รวมไปถึงการมาถึงของตัวละครยอดนิยมของค่าย Warner ต่าง ๆ มากมาย จึงทำให้แฟนเกมหันมาสนใจกันมากยิ่งขึ้น นับตั้งแต่มีการเปิดตัวเกม และขายไอเทม Founder’s Pack ในช่วงเริ่มต้นด้วย

ปัจจุบัน Elden Ring ทำยอดขายได้กว่า 16.6 ล้านชุดแล้วทั่วโลก ในขณะที่ทาง MultiVersus ไม่ได้มีการเปิดเผยรายได้ที่ชัดเจนนัก และมีหน่วยวัดที่ต่างกัน ในด้านของยอดขายเกมกับยอดเติมเงินเกม โดยหากมีข้อมูลความคืบหน้า เราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้งในภายหลัง

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top