BY TheStarrySky
22 Jan 20 1:12 pm

Mobile Legends ทำรายได้ตลอดการให้บริการทะลุ 500 ล้านเหรียญแล้ว

309 Views

Mobile Legends: Bang Bang หนึ่งในเกม Mobile MOBA ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก ทำรายได้ตลอดระยะเวลาการให้บริการเกิน 500 ล้านเหรียญแล้ว (1,500 ล้านบาท) จากการเปิดเผยข้อมูลของ Sensor Tower 

โดยที่ ML:BB คือเกม Mobile MOBA เกมแรกๆ ของโลกที่เปิดให้บริการในช่วงปี 2016 หลังจากที่ Honour of King และ Vain Glory ได้เปิดให้บริการไปก่อนไม่นาน และมาก่อนหน้า Arena of Valor เล็กน้อย ในปีแรกนั้นพวกเขาทำรายได้ไปเพียง 5.4 ล้านเหรียญเท่านั้น และยังต้องเจอกับปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์กับทาง Tencent ด้วย ทำให้ในช่วงแรกของของเกมนั้นเรียกได้ว่าเปิดตัวได้ไม่สวยเท่าไหร่นัก

แต่หลังจากตั้งตัว และผ่านเรื่องราวแย่ๆ ในช่วงแรกนี้มาได้แล้ว ทั้งความนิยมและผลประกอบการของเกมก็ค่อยๆ เพิ่มขึ้น อย่างรวดเร็ว ในปี 2017 สามารถทำรายได้ไปถึง 116.4 ล้านเหรียญฯ (เพิ่มขึ้นมากกว่า 2000%) และ 157 ล้านเหรียญฯ ในปีต่อมา จากฐานผู้เล่นขนาดใหญ่ในประเทศโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะกับอินโดนิเซีย และฟิลิปปินส์

และในปีล่าสุด (2019) ก็มีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 36%  ปิดตัวเลขสุดท้ายในปี 2019 ที่ 214.1 ล้านเหรียญฯ ทำให้ยอดรวมรายได้ของ ML:BB อยู่ที่ราวๆ 500 ล้านเหรียญฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้วในขณะนี้

ซึ่งในปีที่ผ่านมานั้น เดือนธันวาคม เป็นเดือนที่เกมสามารถสร้างรายได้มากที่สุด โดยได้ไปถึง 24.4 ล้านเหรียญภายในเดือนนี้หลังจากที่ปล่อยตัวเกม Ver 2.0 ออกไป และคาดว่า ตัวเกมน่าจะได้รับความนิยมมากขึ้นหลังจากศึก SEA Game 2019 ที่ ML:BB เป็นหนึ่งในเกมที่ถูกบรรจุอยู่ในการแข่งขันด้วย

แม้รายได้ 500 ล้านเหรียญนี้ จะไม่ยิ่งใหญ่เท่าของเกมรุ่นพี่อย่าง HoK ที่ทำรายได้แค่ปีเดียวไปกว่า 1.6 พันล้านเหรียญ แต่ก็ถือว่า ML:BB เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จด้วยความพยายามอย่างไม่ลดละของตนอย่างแท้จริง ล่าสุด ตัวเกมได้มีข่าวลือว่าอาจกำลังมีแผนที่จะโคลาโบลกับอนิเมะชื่อดังอย่าง Bleach ซึ่งจะเป็นจริงหรือไม่ ก็ต้องคอยติดตามกันต่อไป

Source : how2shout.com

Pathiphan Tepinta

Back to top